Fraxel Fine Treatment สุดยอดวิทยาการย้อนวัยเยาว์ ที่ Apex profound beauty

04:18



หลังจากที่ได้ไปทำหน้ากับ Apex profound beauty จนครบ 3 ครั้ง ในระยะเวลา 3 เดือน ตอนนี้ หน้าดีขึ้นมาก เลยมาทำรีวิวให้ทุก ๆ คนได้ชมกัน เผื่อมีใครกำลังสนใจอยากทำเลเซอร์ชนิด Fraxel กัน ซึ่งอั้มได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระยะ ๆ ตลอดเวลาหลังจากที่ได้ทำหน้ามาค่ะ ตัวนี้ทาง Apex เรียกชื่อว่า Fraxel Fine Treatment นะคะ อั้มทำที่สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าวค่ะ ไปชมกันเลยค่ะ


มาถึงที่คลินิก ก็ติดต่อที่เคาเตอร์ข้างหน้าเพื่อสอบถามรายละเอียดนะคะ หลังจากนั้นพนักงานก็จะให้พบกับคุณหมอโบ  หมอเป็นคนน่ารักมากเลยค่ะ คุยกันตั้งนาน ก็คุยเรื่องปัญหาผิวที่อยากแก้ไข คือ อั้มอยากลดเรื่องรูขุมขน และ ก็หลุมสิว รอยแผล อยากให้ผิวกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม คุณหมอก็แนะนำให้ทำตัว Fraxel เพราะน่าจะเหมาะกับอั้มมากที่สุด เนื่องจากยังไม่เคยทำหน้าอะไรมาก่อนที่เกี่ยวกับ Laser ประมาณนี้ และก็ขี้กลัวด้วย  เพราะกลัวจะเจ็บ กลัวทนไม่ไหว คุณหมอโบ เลยบอกไม่ต้องกลัวค่ะ เบา ๆ เอง ถามเยอะยังกับจะมาแปลงเพศเลยค่ะ 555 คือกลัวไง ไม่เคยทำหน้าอะไรที่แบบ ต้องมีตกสะเก็ด ต้องมีทายาชา เลยต้องถามข้อมูลเยอะเป็นพิเศษ คุณหมอก็บอกน่ะว่า หลุมอั้มใช้ Fraxel ไม่หายเพราะเป็นหลุมแบบเหลี่ยม ปกติแล้วหลุมสิวมีหลายประเภทนะคะ แต่ละแบบต้องใช้เครื่องมือต่างชนิดกันเพื่อรักษา ส่วนของอั้มอาจได้รักษาแค่รูขุมขน แค่นี้ก็โอเคล่ะ


คุยกับหมอเสร็จก็นั่งพักผ่อนก่อน รอพนักงานเรียกไปคลีนหน้า และ ทายาชา


ก่อนอื่นก็ต้องดูรายละเอียดก่อนว่า ตัว Fraxel นั้น ทำแล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นยังไงบ้าง 

ข้อมูลจากทางคลินิก :: Fraxel Fine Treatment สุดยอดวิทยาการย้อนวัยเยาว์ ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) พิสูจน์แล้วถึงประสิทธิภาพการรักษาริ้วรอยแห่งวัยที่ท้าทาย เช่น ริ้วรอยระหว่างคิ้ว หางตา ร่องแก้ม รวมทั้งรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา 

เคล็ดลับของ Fraxel อยู่ที่การพลิกฟื้นทุกอณูของผิวพรรณด้วยลำแสงเข้มข้นขนาดเล็กจนตาเปล่ามองไม่เห็นนับล้านจุด ซอกซอนลึกทุกความถี่ของผิวพรรณ เปรียบได้กับการทำศัลยกรรมเลเซอร์ Resurfacing ซึ่งปกติต้องการระยะพักฟื้นนานถึง 2-3 เดือน แต่ Fraxel เป็นเสมือน Time Machine ให้คุณย้อนเวลากลับไปแลดูอ่อนเยาว์กว่าเดิมถึง 5 ปี โดยไม่ต้องพักฟื้น ใช้เวลาในการรักษาเพียงเล็กน้อย มีความปลอดภัยสูง สามารถกลับไปทำกิจวัตรประจำวันได้ทันที และสามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย 


เหมาะสำหรับการรักษา: 
- กระ ฝ้า ริ้วรอยแห่งวัย และผิวพรรณที่ถูกทำลายจากแสงแดด
- เหมาะสำหรับกับส่วนใดของร่างกาย: สามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย

หลักการทำงาน:  ใช้เลเซอร์ช่วยในการผลัดเซลผิวเก่าออก และกระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียน และอ่อนเยาว์ขึ้น ช่วยขจัดเซลเม็ดสี ทำให้ผิวใสขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติ

หลังการรักษา:  ผิวหนังบริเวณที่รักษาจะแดง และอาจมีอาการบวมเล็กน้อย ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของผิวในแต่ละคน หลังจากนั้นผิวหนังจะมีสีเข้มขึ้นเหมือนกับผิวที่ได้รับการอาบแดดมา ร่างกายจะเริ่มผลัดเซลผิวเก่าออกทีละเล็กละน้อย โดยอาจเป็นสะเก็ด หรือเป็นขุย จากนั้นผิวใหม่จะเผยให้เห็น ประมาณ 10-14 วันหลังการรักษา


• เป็นวิธีที่มีผลข้างเคียงน้อย แต่เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน และรวดเร็วจนได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา
• ไม่ต้องพักฟื้นนาน เหมือนการลอกหน้าด้วยเลเซอร์แบบเก่า
• เป็นที่นิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา


ขั้นตอนการทำหน้า

1. เริ่มแรก พนักงานจะทำการ คลีนซิ่งหน้า ให้เราก่อน ลบพวกเมคอัพ รองพื้น แป้ง ต่างๆ ออกจากผิวหน้า
2. ทายาชา  ทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตา และ ปาก  แล้วใช้พลาสติกใส คลุม เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำงานของยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น และไม่ทำให้ ยาชาไหล ไปบริเวณอื่น ๆ อีกด้วยค่ะ แล้วทิ้งไว้ 40-60 นาที
3. ครบเวลา พนักงานจะมาแกะพลาสติกคลุมออกแล้วทำการคลีน หน้าอีกรอบหนึ่ง แล้วทาครีมช่วยนำเลเซอร์ และคุณหมอจะมาทำการยิง Fraxel Fine ให้ค่ะ ระหว่างทำคุณหมอก็จะถามว่า ทนไหวไหม จริง ๆ ก็ทนไม่ไหวเท่าไหร่นะคะ คือมัน แสบ ร้อน แบบ อยากจะกรีดร้องมาก ๆ อ่ะคะ ขนาดทายาชาก่อนนะเนี่ย แต่ก็แอ๊บบอกหมอว่า ทนได้ค่ะ 5555 กลัวไม่สวย
4. หลังทำเสร็จ ก็จะทำการประคบเย็น เพื่อให้ผิวไม่ระคายเคืองมากค่ะ 


หลังทำเสร็จใหม่ ๆ หน้าก็แอบแดงเบา ๆ แต่ไม่ได้แดงมากน่ะ พอไปเดินชอปปิ้งต่อได้


ระยะเวลาหลังจากทำ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ??
- หลังทำครบ 9 ชั่วโมง หน้าเริ่มเป็นจุด ๆ เบา ๆ เหมือนคล้าย ๆ เป็นผื่น
- หลังทำ 1 วัน ยังไม่ตกสะเก็ดนะคะ หน้ายังเหมือนเป็นผื่น ๆ อยู่ 
- หลังทำ 2 วัน หน้าเริ่มเป็นสะเก็ดแล้วค่ะ สะเก็ดเริ่มขึ้นไปจนถึงวันที่ 5 เลยค่ะ
- หลังทำ 6 วัน สะเก็ดเริ่มมีหลุดบ้าง บางส่วน
- หลังทำ 8 วัน สะเก็ดหลุดจะหมดแล้ว หน้าใสขึ้น ผิวกระจ่างใสแบบเห็นได้ชัดเลย รูขุมขนบางส่วนเล็กลง ตื้นขึ้น แต่งหน้าได้ติดทนขึ้น หน้ามันน้อยลง ผิวเปล่งปลั่ง ดูสดใสขึ้น


ดูแลหลังทำอย่างไรบ้าง ???
- วันแรก ห้ามล้างหน้าด้วยสบู่ หรือ โฟมต่างๆ ให้ใช้แค่น้ำเปล่าเท่านั้น
- หลีกเลี่ยงแสงแดด ต้องทากันแดดที่กันแดดได้จริง SPF สูง ๆ ทาทุกวัน ถึงจะทากันแดดแล้ว ก็ห้ามโดนแสงโดยตรง
- หลีกเลี่ยง สกินแคร์ ที่ช่วยให้ผิวขาว พวก AHA / BHA / Whitening ต่าง ๆ
- ควรทา ครีมบำรุงที่เน้นไปทาง มอยเจอร์ไรเซอร์ หรือพวก เสริมสร้างคอลลาเจน
- ห้ามทายารักษาสิว ประมาณ 3-5 วัน


หลังทำครบ 3 ครั้ง คือ ผิวดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ๆ ผิวดูแข็งแรงขึ้น รูขุมขนตื้น ๆ เล็ก ๆ หายไป ผิวดูอิ่มขึ้น แต่งหน้าได้ติดทนขึ้น ผิวดีกว่าเดิมแบบ สัมผัสได้เลยค่ะ 


สังเกตุได้ว่า พวกรูขุมขนที่ใหญ่ ๆ รูเหลี่ยม ๆ จะยังไม่ได้หายไป แต่รูที่เล็ก ๆ รูกลม ๆ รูธรรมดา ตื้นขึ้น


สรุปผลหลังทำ :: อั้มรู้สึกพอใจมาก ถึงแม้จะต้องแรกมาด้วยความเจ็บปวด เลเซอร์ลักษณะเป็นลำแสงเล็ก ๆ ทำให้เป็นแผล สะเก็ดเล็ก ๆ ไม่น่าเกลียดมาก ยังพอใช้ชีวิตได้แบบปกติ ครั้งแรกที่ทำตกสะเก็ด หลังจากนั้น 2 ครั้งหลัง ไม่ตกสะเก็ดน่ะ แต่หน้าก็ใสขึ้นเหมือนเดิม รู้สึกแบบมองเห็นได้คือ รูขุมขนเล็กลง (ไม่ใช่หลุมสิว) หน้ามันน้อยลงกว่าเดิม แต่งหน้าติดทนขึ้น และ ผิวดูมีออร่า มากขึ้น รอยสิวจางลง และผิวดูละเอียดขึ้น โดยรวมแล้วอั้มชอบนะคะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปทำอีก เพราะ ทาครีมบำรุงดีขนาดไหน ก็ไม่ได้หน้าสวยใสไว เท่าใช้ เครื่องมือทางการแพทย์นะคะ 



 ติดตามผลงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


Sponsored by Apex Profound Beauty
http://www.apexprofoundbeauty.com/


 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images