แก้ปัญหา รองพื้นแบบ ไม่มีฝาปั้ม

03:09



อั้มไปเดินไดโซ๊ะมาค่ะ ไปเจอขวดปั๊มแบบสูญญากาศ เลยนึกถึงรองพื้น Estee Lauder Double Wear ที่ใช้ประจำอยู่ว่า ใช้งานยาก ขวดแก้วหรูหรา แต่ไม่มีฝาปั้ม ใช้งานไม่สะดวกเลยอ่ะ เททีไรน่ะ หกเลอะเทอะ ไม่ได้ดั่งปริมาณที่ต้องการสักที ซื้อมาก็หลายบาทอยู่น่ะ แต่เวลาเท ออกมาเกินจะทิ้งก็เสียดาย จะเทกลับไปก็กลัวเชื้อโรคเข้าไปเจือปนในขวดครีม ต้องกั้นใจใช้ทิชชู่เช็ด  ๆ แล้วทิ้ง วันนี้ไม่ห่วงและค่ะ เพราะได้ขวดสูญญากาศมา  จาก Daiso พอเดินไปเดินมาเจออุปกรณ์สวย ๆ งาม ๆ อีก เลยเกิด ไอเดีย ในการทำ D.I.Y ขวดปั๊มนี้ขึ้นมา เป็นขวดปั๊มที่จะเป็นสไตล์ของเราเอง และมีเพียง 1 เดียว อยากดูกันแล้วใช่ไหม อย่าให้เสียเวลา ไปชมกันเลยค่ะ



อุปกรณ์ที่ใช้

  1. ขวดปั๊มสูญญากาศ แล้วแต่ขนาดที่ต้องการ ของอั้มมี 2 ขนาด 15 กรัม และ 30 กรัม  เลือกใช้ตามขนาดครีมเลยค่ะ วันนี้ มาทำ DIY รองพื้น เลยใช้ขนาดเล็ก 15 กรัมนะคะ  ( 60 บาท )
  2. เทปกาวผ้าลูกไม้ ( 60 บาท ) ได้มาแพคคู่เลยค่ะ
  3. กระดุม ดอกกุหลาย ( 60 บาท )
  4. สติ๊กเกอร์ (ใช้ หรือ ไม่ก็ได้นะคะ แล้วแต่สะดวก อันนี้อั้มมีอยู่แล้วเลยหยิบมาเขียนติดขวดไว้กันลืมค่ะ)

มาเริ่มทำกันเลยค่ะ



1. เริ่มแรก อั้ม แกะขวดออกจากซองพลาสติก นำไปล้างให้สะอาด แล้วผึ่งให้แห้ง หลังจากแห้งแล้วก็ค่อยบรรจุรองพื้นลงไปค่ะ ( ขวดปั๊ม ซื้อมาคุ้มมากนะคะ สามารถใช้งานได้หลายครั้ง ใช้ขวดที่บรรจุครีมที่ใช้อยู่ ซึ่งหมดแล้ว นำไปล้างมาใช้แทนก็ได้นะคะ วิธีนำกลับมาใช้ใหม่อีกรอบคือ ใช้ไม้กดตัว ฐานล่าง ลงไปให้ชิดด้านล่าง นำไปล้างให้สะอาด ผึ่งให้แห้ง แล้วใส่ครีมลงไป แค่นี้เอง ง่ายไหมเอ่ย)


2. ค่อย ๆ เปลี่ยนถ่าย ครีมรองพื้น จากขวดเก่า มาในขวดสูญญากาศ ค่อย ๆ ทำนะคะ ระวังหกเลอะเทอะ เสียดายแย่ Estee Lauder ขวดนี้ราคาก็พอสมควรอยู่นะ  เทออกมาจนได้ปริมาณที่ต้องการ ทำน้อย ๆ ไว้ก่อนนะคะ อย่าให้เยอะเกิน เพราะขวดเป็นแบบสูญญากาศ เดี๋ยวกดไปเรื่อย ๆ ด้านล่างฐานก็ดันครีมรองพื้นขึ้นมาเรื่อย ๆ เองค่ะ


3. เมื่อ ถ่ายครีมรองพื้น จนได้ปริมาณที่พอใจในขวดสูญญากาศแล้ว เราก็จะมาเริ่มทำการ D.I.Y ตกแต่งขวดของเรา ให้กิ๊ฟเก๋ ไม่เหมือนใคร สไตล์ฟรุ้งฟริ้ง กันเลยค่ะ


4. ผ้าลูกไม้นี้ จะมีกาวติดมาให้พร้อมเลยค่ะ ลองพันรอบ ๆ ขวดดู แล้วก็ตัดให้พอดีกับรอบวงของขวดค่ะ


5. เมื่อตัดได้ขนาดพอดีแล้ว ก็แกะเทปกาวออก แล้วก็เริ่มพัน โดยการพันของอั้มจะเอา รอยต่อไว้ด้านหลังขวดนะคะ จะได้เห็นด้านหน้าสวย ๆ  แล้วติดสติ๊กเกอร์ ที่เขียนข้อความที่เราต้องการลงไป บนจุดที่เราต้องการ แต่ห้ามติดปิดรูด้านล่างขวดน่ะ เดี๋ยวปั๊มไม่ขึ้นน่ะจะหาว่าไม่บอก 


6. แกะกระดุมดอกกุหลาบออกมา เลือกสีที่ต้องการ ด้านหลังจะมี พลาสติกอยู่ ที่เขาเอาไว้เย็บติดกับเสื้ออ่ะ เราก็ตัดมันออก ให้เรียบ ๆ หน่อย แล้วก็ใช้ กาวยาง ทาลงบนกลางดอกกุหลาบ แล้วเอาไปติดบริเวณที่ต้องการ อั้มเลือกติดบนฝาบนสุดน่ะคะ เก๋ ๆ ดี 


เสร็จแล้ว ก็จะได้หน้าตาแบบภาพด้านบนนะคะ ถ้าใครลายมือสวย ๆ หรือมีเครื่องปริ้น ปริ้นข้อความลงในกระดาษแล้วค่อยนำมาติดก็จะสวยไปอีกนะคะ อันนี้ลายมืออั้มขอบอกว่า ได้แค่นี้ก็ดีแล้วค่ะ อยากให้ลองทำดู มันไม่ยากเลยค่ะ บางคนอาจมีไอเดียที่ดีกว่านี้นะคะ ก็ทำแล้วเอามาโชว์กันบ้างนะคะ ที่เพจ www.facebook.com/aumbellezza  อยากเห็นไอเดียของเพื่อน ๆ ดูบ้าง คราวหน้าจะได้ทำใหม่ให้เก๋ ไก๋ สไลเดอร์ 


เห็นไหมค่ะ ทำไม่ได้ยากเลย ก็ได้ขวดใหม่ ที่ไฉไล กว่าเดิมใช้งานก็ง่ายขึ้นด้วยค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้กับแค่รองพื้นนะคะ ครีมอะไรที่ คิดว่าใช้งานยาก ก็ทำได้ค่ะ พวกครีมที่ใช้อยู่ ที่ต้องใช้นิ้วจิ้มครีมอยู่ทุกวัน กลัวว่า ครีมจะเปื้อนเชื้อโรค ก็มาทำ D.I.Y แบบนี้ได้นะคะ ไม่ต้องเปิดบ่อย ๆ ไม่ต้องกลัวเชื้อโรคด้วยค่ะ



ท่านผู้อ่านทั้งหลาย ขอเชิญไปเม้าท์กันต่อที่


หรือ ติดตามกันที่ช่องทางอื่น ๆ ได้นะคะ






You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images