Detox ด้วยน้ำผักผลไม้สกัดเย็น Cold Pressed Juice

04:24




หลังจากที่ได้ลองทานน้ำผัก ผลไม้ สกัดเย็น เพื่อดีท็อก ไปแล้ว เลยขอมาเล่าให้ฟังสักหน่อย ว่ามันเป็นยังไงบ้าง มีหลายคนสอบถามกันเข้ามามากมาย จึงต้อง จัดรีวิวให้ได้ชมกัน แต่ก่อนอื่น เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อน



น้ำผักผลไม้สกัดเย็น หรือ Cold Pressed Juice คือ น้ำผักผลไม้ที่ได้มาจากกระบวกการผลิตแบบสกลัดเย็น ซึ่งกระบวนการผลิตนี้ จะไม่มีความร้อนใดๆทั้งสิ้นในกระบวนการผลิต ทำให้น้ำผลไม้ที่ได้มาจากการสกัดเย็นจะมีไวตามินและแร่ธาตุที่สูงกว่ากระบวนการผลิตแบบอื่นๆ เนื่องจากน้ำผักผลไม้ จะไม่โดนทำลายด้วยความร้อนในกระบวนการผลิต

Detox คือ ?


ดีท๊อกซ์ หรือ การล้างพิษ คือกระบวนการนำเอาของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งเป็นวิธีการบำบัดทางธรรมชาติ โดยปกติแล้วร่างกายจะมีความสามารถในการขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย ผ่านทางอวัยวะต่างๆเช่น ผิวหนัง ลำไส้ ตับ ไต และปอด อย่างไรก็ตามหากร่างกายได้รับสารพิษเข้ามาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ในปริมาณเกินกว่าที่ร่างกายจะสามารถกำจัดของเสียออกไปได้หมด ร่างกายจะเกิดภาวะเสียสมดุลและเกิดการสะสมของของเสียและสารพิษในร่างกาย เป็นสาเหตุให้เกิดอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง การดีท๊อกซ์ หรือ การล้างพิษนี้ จะช่วยชำระล้างของเสีย และ สารพิษ ออกจากร่างกาย ซึ่งสามารถทำได้หลากหลายวิธี การทานน้ำผักผลไม้แทนมื้ออาหาร หรือที่เรียกว่า Juice Cleanse หรือ Juice Fast ก็เป็นการดีท๊อกซ์ และล้างพิษอีกวิธีหนึ่ง 




Juice Cleanse ?
Juice Cleanse หรือ Juice Fast คือ การดีท็อกซ์ ล้างพิษด้วยการทานน้ำผักผลไม้ ตลอดทั้งวัน แทนการทานอาหารเป็นระยะเวลาหนึ่ง ระหว่างช่วงเวลานี้เมื่อร่างกายไม่ได้รับพลังงาน จากอาหารมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันร่างกายจะไปดึงไขมันที่เกาะอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายออกมาใช้เพื่อแปลงไขมันเป็นพลังงานมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยปกติแล้ว สารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย ชอบไปแทรกตัวอยู่กับชั้นไขมัน ซึ่งเมื่อไขมันในร่างกายถูกดึงมาใช้ สารพิษก็จะหลุดออกมาด้วย และเมื่อร่างกายไม่ต้องนำพลังงานส่วนนึงไปใช้ในการย่อยอาหาร ร่างกายจะมีพลังงานที่เหลือจากการทำงานนี้ ไปใช้ในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ บำรุงรักษาอวัยวะภายใน ปรับสมดุลร่างกาย และกำจัดของเสียและสารพิษออกไป รวมทั้งคุณค่าสารอาหารจากเอนไซต์และไฟโตรนิวเทรียนจากน้ำผักผลไม้ ยังถูกดูดซึมนำไปใช้ในการบำรุงร่างกายได้อย่างรวดเร็ว




Happy Cleanse ?


สำหรับหลายๆคน น้ำผักผลไม้ถือเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มยาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยในการกินผักผลไม้  Happy Cleanse จึงได้คิดค้นสูตรน้ำผักผลไม้ ที่อร่อย ดี มีคุณค่าสารอาหารครบถ้วน และได้รับการรับรองสูตรโดยนักวิทยาศาสตร์ทางอาหาร ทำให้มั่นใจได้ว่าน้ำผักผลไม้ของเรา นอกจากจะอร่อย ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังประสิทธิภาพช่วยในการดีท๊อกซ์ ล้างพิษจริงๆ




ทาง Happy Cleanse จะมี 2 สูตรค่ะ เป็นแบบ Trial Program และ Detox Program 




ระดับไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด ?

ข้อแตกต่างหลักระหว่างทั้ง 3 ระดับ คือปริมาณน้ำผักใบเขียวกับน้ำผลไม้ ที่มีจำนวนไม่เท่ากัน ถ้าคุณไม่เคยชินกับการดื่มน้ำผักใบเขียว ให้เริ่มโปรแกรมจากระดับ 1 หรือ ไวตามิน บู๊ซ แล้วค่อยๆเพิ่มระดับขึ้นมา เมื่อมีความชำนาญมากขึ้นแล้ว 
แต่ถ้าคุณเป็นคนที่รับน้ำตาลไม่ได้มาก ให้เริ่มโปรแกรมที่ระดับ 3 หรือ กรีน บู๊ซ ซี่งเป็นโปรแกรมที่มีน้ำตาลและแคลอรี่ที่ต่ำสุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่คุณมี แต่ละระดับเหมาะกับแต่ละบุคคลแตกต่างกัน
** น้ำผักผลไม้ของเราทำมาจากผักผลไม้ 100% ไม่มีการเติมน้ำตาล สารกัดบูด หรือสารปรุงแต่งใดๆทั้งสิ้น  น้ำตาลที่กล่าวถึงนี้ หมายถึง น้ำตาลที่มาจากผลไม้  เป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ 100% **




หลังจากที่ได้ดูแล้ว อั้มเหมาะกับสูตร Vitamin Boost ในส่วนของ Detox Program จึงได้เลือกสูตรนี้มาค่ะ โปรแกรมดีท๊อกซ์ ล้างพิษ ระดับ 1 : ไวตามิน บู๊ซ

น้ำดื่มไม่ยากมาก เน้นน้ำผักผสมผลไม้ และ น้ำผลไม้ ไม่มีน้ำผักเขียวล้วน 100% เข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมเป็นครั้งแรก หรือ สำหรับผู้ที่ดิ่มน้ำผักไม่ค่อยได้  โปรแกรมแนะนำ สำหรับผู้ที่ใหม่กับการดีท๊อกซ์ ล้างพิษ ด้วยน้ำผักผลไม้  ผู้ที่ดื่มครั้งแรก แนะนำให้เริ่มโปรแกรมที่ 3 วัน



ก่อนอื่นเลย พอเลือกสูตรได้แล้ว จะมีพนักงานขับรถมาส่งของ ซึ่งถูกบรรจะอยู่ในลังโฟมแบบนี้ค่ะ ถูกแพคมาอย่างดี น้ำยังเย็นอยู่เลยค่ะ 



พอเปิดกล่องโฟมดู จะเห็นขวดถูกเรียงกันมา พร้อมระบุขวดที่ต้องเริ่มทานอย่างชัดเจน วันที่ 1/1 คือ วันที 1 ขวดที่ 1 นั่นเองค่ะ น้ำสีสันสดใส น่ารับประทาน มีหลอด พร้อม โบรชัวร์รายละเอียดการดื่ม การเตรียมพร้อมมาให้ด้วยค่ะ 



ได้มาแล้วอั้มก็ทำการจัดเรียงในตู้เย็นไว้ก่อน แช่ไปน้ำจะตกตะกอนนะคะ ก่อนดื่มก็ต้องเขย่าขวดก่อน




เริ่ม

วันที่ 1
  • 8AM – 1/1 – ROOTS 101 
  • 10AM – 1/2 – REFRESHER
  • 12PM – 1/3 – BACK TO THE ROOTS
  • 3PM – 1/4 – ENERGIZER
  • 6PM – 1/5 – LIGHT GREENS
  • 8PM – 1/6 – REFRESHER


วันที่ 2
  • 8AM – 2/1 – LIGHT GREENS 
  • 10AM – 2/2 – REFRESHER
  • 12PM – 2/3 – BACK TO THE ROOTS
  • 3PM – 2/4 – ENERGIZER
  • 6PM – 2/5 – GREENS BOOSTER
  • 8PM – 2/6 – ROOTS 101
วันที่ 3
  • 8AM – 3/1 – GREENS BOOSTER
  • 10AM – 3/2 – BACK TO THE ROOTS
  • 12PM – 3/3 – LIGHT GREENS
  • 3PM – 3/4 – ENERGIZER
  • 6PM – 3/5 – SALAD BOWL
  • 8PM – 3/6 – ROOTS 101




เราต้องทานเรียงตามสูตรที่เขาจัดมาให้ พร้อมกับเวลาด้วยนะคะ อั้มเลือกตั้งนาฬิกาปลุกไว้เลยค่ะ กลัวพลาด กลัวลืม โดยต้องทานวันละ 6 ขวด ขวดละ 500 ml




สรุป :: 

  • วันแรกที่เริ่มทาน ใจยังสู้ ยังใหม่อยู่ ทานอย่างเอร็ดอร่อย น้ำค่อนข้างทานง่าย คงเป็นช่วงเริ่มปรับตัว พอเริ่มเย็นเท่านั้นแหละ แค่วันแรกนี่ขอบอกว่า หัวใจจะวาย ใครโพสรูปอาหารนี่ แอบเคืองเลยอ่ะ อยากมาก แบบปกติไม่เคยอยากกิน แต่พอวันที่เข้าคอส อยากกินมาก ๆ ไม่รู้เป็นอะไรจริง ๆ  พอตกค่ำ ๆ เริ่มมีอาการเวียนหัว และท้องร้องดังเชียว ระหว่างวัน ปัสสาวะบ่อยมาก ๆ นั่งทำงานไป กินไป ปัสสาวะไป 55555 ปกติอั้มไม่ค่อยทานน้ำเยอะสักเท่าไหร่ 

  • วันที่สอง นี่ เริ่มเหมือนคนใกล้ตาย ต้องไปออกอีเว้นท์ด้วย เห็นอะไรก็อยากกิน แต่เราก็ต้องข่มใจอ่ะนะ อดมาตั้ง 1 วันแล้ว ตอนเช้าไม่เป็นไรน่ะ ไม่เวียนหัวเท่าไหร่ การปัสสาวะเริ่มเป็นปกติขึ้น การขับถ่ายดีขึ้น ถ่ายสบาย คล่องขึ้น วันนี้เองที่แอบไปชั่งน้ำหนัก ตกใจมาก น้ำหนักลดลงไป เกือบ 3 โล ใจหายว้าบบบบบบบ ดีใจอ่ะ 5555

  • วันที่สาม ชีวิตเริ่มจะไม่ไหวแล้ว เรี่ยวแรงเรามีน้อยมาก ๆ ปกติก็ไม่ค่อยมีอยู่แล้วน่ะ นี่รู้สึกเพลียๆ เลย อาจเพราะเป็นครั้งแรกด้วยมั้งที่เราทำดีท็อกซ์แบบนี้ น้ำบางขวดนี่ ดื่มแทบไม่หมด ต้องใช้ความพยายามขึ้นสูงเลยทีเดียว ตัวเบามาก ๆ เหมือนเรากำลังจะสวย หลายคนทักเลยว่า ดูผอมลง ก็แอบ ตกใจน่ะ ที่ผอมเราคิดว่า มันคือผลพลอยได้มากกว่า เพราะจริง ๆ เราเป็นคนทานเก่งมาก ทานแต่ของหนัก ๆ แต่ 3 วันนี้เราไม่ได้ทานอะไรเลยนอกจากน้ำ คิดดูสิ น้ำหนักก็ต้องลดลงตามหลักความเป็นจริงน่ะ หลังจากนี้เราก็ต้องทานให้น้อยลง จะได้คงน้ำหนักไว้ แต่ถ้าไม่ไหว ทานแบบเดิม น้ำหนักก็กลับมาค่ะ
คำแนะนำ

1. สินค้าจะทำสดใหม่ทุกวัน โดยจะเริ่มทำตอนเช้า และ เริ่มจัดส่งรอบแรกตอนบ่าย 
2. เมื่อได้รับสินค้าแล้วให้แช่ตู้เย็นเก็บเอาไว้ และเริ่มทานขวดแรกตอนเช้าวันรุ่งขึ้นหลังตื่นนอนได้เลย 
3. เนื่องจากสินค้าเป็นของสด และ ต้องแช่เย็นไว้ตลอดเวลา คนจัดส่งสินค้าจะไม่ทิ้งสินค้าไว้ โดยไม่มีผู้รับสินค้า 
4. แฮปปี้เคลนส์ สามารถจัดส่งสินค้าไปได้ ทั่วกรุงเทพมหานคร สำหรับต่างจังหวัด แฮปปี้เคลนส์ สามารถจัดส่งสินค้า ไปในจังหวัดที่มีรถตู้ให้บริการ หรือ มีสนามบินที่สายการบินไทย บินให้บริการอยู่


เรื่องรสชาติ อั้มจะไม่ขอพูดถึงนะคะ เพราะได้ลองให้คนช่วยทดสอบ ชิมรสชาติ 2-3 คน ต่างบอกไม่เหมือนกัน อย่างอั้มจะชอบ Back To The Roots มาก กินแป๊บเดียวหมด แต่ให้แฟนลองชิม แฟนบอกไม่ชอบ ส่วนขวดที่อั้มไม่ชอบ แฟนดันชอบ เรื่องรสชาติ เรื่องกลิ่น เป็นเรื่องเฉพาะตัว ของแต่ละบุคคลอั้มจึงไม่อยากวิเคราะห์ตรงนี้ สังเกตุง่าย ๆ น้ำเขาสกัดมาจากผักผลไม้ 100% และจะเห็นส่วนผสมหน้าขวดชัดเจน ก็รสชาติที่ได้ก็มักจะมาจากส่วนผสมเหล่านั้น ถ้าบางคนไม่ชอบสัปปะรดนี่ก็ลำบากเลย เพราะคอสที่อั้มได้นี่ มีสัปปะรดเกือบทุกขวดเลยค่ะ ปกติอั้มไม่ค่อยชอบทานผัก และ ทานอาหารยากด้วย บางขวดที่ไม่ชอบ แต่ก็พยายามกินจนหมดได้ หลายๆ คนก็คงทำได้แบบที่อั้มทำแหละ ไม่มีอะไรมันจะยากลำบากเกินกว่าเราจะสู้หรอกนะคะ ยา ทานอยากกว่าเยอะค่ะ สิ่งหนึ่งที่ต้องมีตอนเริ่ม ดีท็อกซ์คือ กำลังใจค่ะ อั้มว่า ใจเราเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ถ้าเราปล่อยให้ใจเราล่องลอยไปกับอาหาร ไม่อดทน ไม่มีสมาธิ ไม่รักษาวินัย เราจะทำไม่สำเร็จค่ะ ถ้าเราพยายามจริง ๆ เราจะทำได้ค่ะ ความทรมานมันจะอยู่ตรงความอยากของเรานี่แหละ แต่ถ้าเรา ตัดตรงจุดนี้ออกไปได้ ชีวิตก็จะง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ สู้ ๆ นะคะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง



Sponsored item by Happy Cleanse



 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 


You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images