ฉีด Filler เสริมคาง ยกมุมปาก สวยได้ภายในข้ามคืน ที่ Hertitude Clinic

04:27




วันนี้ จะมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ที่คาง และ มุมปากกันนะคะ คือปกติ เป็นคนกลัวเข็มฉีดยามาก ๆ นี่ไปนั่งคุยกับหมอเป็นชั่วโมงกว่าจะได้เริ่มฉีดกัน ความจริงแล้ว บอกก่อนเลยว่า หน้าอั้มนั้นคางมันจะไม่ยื่นออกมา และมีรอยบุ๋ม ๆ ตรงคาง คุณหมอเห็นก็บอกเลยว่า "หมอว่า อั้มมีบางอย่างที่ต้องจัดการ" (คิดในใจ)หมอทำหน้ามาเยอะต้องทำให้เราสวยได้แน่นอน พอหมอบอกฉีดฟิลเลอร์ เราก็อึ้งไปนิดหนึ่ง พร้อมกับคำถามมากมาย ร้อยแปดพันเก้าคำถาม เพราะไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้เท่าไหร่ เคยได้ยินแต่ว่า มันอันตราย แต่มาคุยกับหมอเสร็จ เริ่มเข้าใจมากขึ้น เลยตัดสินใจฉีดกับคุณหมอ โดยฉีดวันที่ไปพบหมอเลยค่ะ อยากสวยไวไว


สิ่งหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจคือ อั้มถามหมอว่า สารตัวนี้อันตรายไหม การฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม มีโอกาสตายแบบในข่าวไหมค่ะ หมอก็บอกว่า การทำศัลยกรรม การผ่าตัด ทุกอย่างอันตรายหมด แต่ว่า มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ  อย่างเช่น ถ้าเรา จะผ่าตัดไส้ติ่ง เราจะเลือกผ่าตัดกับหมอที่โรงพยาบาล หรือ จะผ่าตัดกับ รปภ. หน้าหมู่บ้าน การทำศัลยกรรม หรือ การฉีดฟิลเลอร์ก็เหมือนกัน ถ้าเราจะทำ ก็ต้องทำกับผู้ที่เป็นหมอ ผู้ที่ผ่านการเรียน การศึกษาทางด้านนี้มาแล้ว ไม่ใช่ไปฉีดกับหมอกระเป๋า เราจะทำอะไร ต้องรู้ต้องศึกษา อย่างผ่าตัดแปลงเพศของอั้ม อั้มก็ต้องเลือกหมอ เลือกโรงพยาบาล เลือกคนที่มีประสบการณ์ มีใบรับรอง การฉีดฟิลเลอร์ก็เหมือนกัน ต้องเลือกคนที่จะมาฉีดด้วย ถ้าคุณไปฉีดที่ไม่ดี ไม่สะอาด ไม่ปลอดภัย โอกาสติดเชื้อก็มีมาก อันตรายก็ตามมา 





โดยตอนคุยกับหมอ หมอก็อธิบายเกี่ยวกับ สารเติมเต็มให้ฟัง ถ้าอยากเสริมคาง ต้องใช้สารเติมเต็ม ซึ่งเราต้องฉีดเข้าไป หรือไม่งั้นก็ต้องผ่าตัดเสริมใส่ซิลิโคนเข้าไป แต่ถ้าจะฉีด จะมีทั้งหมด 3 ชนิดที่ใช้กัน
  1. การใช้ไขมันตัวเองมาเติมผิว ( Fat Transfer ) ซึ่งมีใช้กันมานานแล้ว ด้วยการดูดไขมันตัวเองออกมา แล้วนำมาเติมเต็มส่วนที่เราต้องการ ซึ่งวิธีนี้จะเจ็บ เพราะต้อง เจาะดูดไขมัน แล้วก็ต้องมาฉีดใส่ไปอีก เหมือนเจ็บหลายรอบ วิธีนี้ส่วนมากคนจะไม่นิยมเท่าไหร่
  2. คอลลาเจน จากสัตว์ ( Bovine Collagen ) วิธีนี้จะมีผลข้างเคียงเยอะ อาจเกิดการแพ้ได้ง่าย ต้องมีการทดสอบหลายขั้นตอนการการฉีดสารเข้าไปในร่างกาย
  3. ไฮยาลูโรนิก แอซิด ( Hyaluronic Acid ) ตัวนี้เป็นสารเติมเต็มผิวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในวงการแพทย์ ซึ่งที่อั้มมาฉีดคราวนี้ ก็เลือกฉีดแบบนี้แหละคะ
พูดนอกเรื่องมาเยอะ  งั้นมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ฟิลเลอร์ กันก่อน




Hyaluronic acid คือ อะไร
ไฮยาลูโรนิค แอสิด (Hyaluronic acid) หรือที่หลายๆคนรู้จักกันว่า Filler เป็นสารที่มีความคงตัวสูงไม่ได้สกัดมาจากสัตว์ ( Non Animal Stabilized Hyaluronic Acid ) จึงปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อเข้าสู่ผิวหนังจะมีคุณสมบัติในการรวมตัวกับน้ำ และอุ้มน้ำนั้นไว้ ทำให้ผิวหนังที่เป็นริ้วรอยหรือร่องลึกนั้นตื้นขึ้น และเลือนหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวของคุณจึงดูเรียบเนียนขึ้น แลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้ในทันทีหลังการรักษา และจะคงความงามอย่างเป็นธรรมชาติได้ยาวนานถึง 8-18 เดือน ขึ้นกับความเข้มข้นของ HA

Hyaluronic acid ช่วยคุณได้อย่างไร
• เติมเต็มร่องต่างๆ เช่น ร่องแก้ม ร่องน้ำตา มุมปากตก
• เพิ่ม Volume ให้กับใบหน้า เช่น แก้มตอบ ขมับบุ๋ม เติมเต็มโหนกแก้ม
• ปัญหาดั้งจมูกไม่โด่งสวยสมใจ เติมคางให้รูปหน้าเรียวยาวสมส่วนก็สามารถทำได้เช่นกัน
• เติมเต็มลำคอ เนินอก และ หลังมือให้อวบอิ่ม

ทำไมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Allergan
  • “Juvederm Voluma มีความคงตัวเหนือกว่าสารเติมเต็มอื่นๆ และความสามารถในการครีเอทรูปหน้าที่สมส่วนไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับหน้าให้เรียว หรือการเติมเต็มจมูกและคางที่ได้รูปคม ด้วย VYCROSSTM Technology นวัตกรรมลิขสิทธิ์เฉพาะของ Juvederm”
  • คุณหมอวรพจน์ กล่าวว่าองค์การอาหารและยาให้การรับรองสารเติมเต็ม Juvederm Voluma แล้วด้วย
  • “ล่าสุดองค์การอาหารและยาไทยไฟเขียวให้สารเติมเต็มตัวนี้แล้ว ว่าคงทนอยู่ในผิวได้นานมากกว่าสารเติมเต็มผิวเดิมๆ ปลอดภัยและสามารถใช้ในการครีเอทรูปหน้าได้”
VYCROSSTM Technology เป็นนวัตกรรมการผสมผสานระหว่าง 90% low-molecular-weight hyaluronic acid (LMWHA) and only 10% high-molecular-weight hyaluronic acid (HMWHA)
       ที่มา By Lady Manager

ฟิลเลอร์เหมาะกับ ?
  • เติมเต็มส่วนที่เป็นร่องริ้งรอยลึก ๆ เช่น ร่องแก้ม ทำให้แนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกมาสู่มุมปากทั้งสองข้างกลับมาเรียบเนียน
  • ริมฝีปาก ทั้งบนและล่าง ช่วยให้ริมฝีปากอวบอิ่มได้รูป หรือ เพื่อลดริ้วรอยและร่องที่ริมฝีปาก
  • บริเวณแก้ม แก้ไขแก้มที่ตอบให้เต็มขึ้น
  • คาง ช่วยเสริมให้คางสวยได้รูปขึ้น
  • หน้าที่ไม่เท่ากัน ในบางกรณี เราสามารถเสริมด้วยฟิลเลอร์ให้เท่ากันได้
  • เสริมจมูก
  • เติมเต็มแก้มตอบ
ห้องฉีดฟิลเลอร์
เมื่อได้คุยและตกลงกับหมอเรียบร้อย ก็ต้องไปนอนรอที่ห้อง ให้ผู้เชี่ยวชาญทำการทายาชาบริเวณจุดที่เราจะทำก่อนค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที 


ระหว่างที่ทายาชา ผู้เชี่ยวชาญจะทำการนวดให้ด้วย เพื่อให้ยาชาทำงานออกฤทธิ์ได้เร็วขึ้น และ ค่อย ใช้พลาสติกปิดคลุมไว้เพื่อให้ยาชาได้ทำงานออกฤทธิ์ได้เต็มประสิทธิภาพ


คุณหมอแจ้งว่า เราจะใช้เข็มหัวทู่ ( Blunt Cannula )ในการฉีดฟิลเลอร์ ลักษณะเข็มจะไม่มีคม ช่วย ให้เวลาฉีดเราเจ็บปวดน้อยลง และ ไม่ค่อยเกิดอาการเขียวช้ำ ลดปัญหาการที่เข็มไปโดนเส้นเลือดอีกด้วย

Juvederm Voluma
มาฉีดที่นี่ คุณหมอจะให้เราดู ตัวยาที่จะใช้ฉีดให้เราด้วยนะคะ ว่าจะใช้ตัวไหนแบรนด์ไหน เลยค่อนข้างมั่นใจว่าปลอดภัยด้วยค่ะ บางทีไปฉีดแบบที่หมอไม่ให้ดูบางทีเราก็ไม่รู้ว่าเขาใช้ยี่ห้อนี้ฉีดให้เราจริงหรือป่าว แต่อันนี้ก็มั่นใจได้เลย เพราะคุณหมอแกะฉีดให้กันเห็น ๆ เลยค่ะ ยาตัวนี้จากที่หาข้อมูลมา คุณภาพเลิศมาก ๆ พวกโบท็อกคุณหมอก็ใช้แบรนด์นี้  ALLERGAN ค่ะ ถ้าจะมาฉีดหาของถูกพวกโบท็อกเกาหลี คุณหมอไม่มีนะคะ คุณหมอจะใช้เฉพาะของมีคุณภาพเท่านั้นค่ะ



เมื่อทายาชาจนครบกำหนดแล้ว คุณหมอก็จะมาทำการมาร์กจุดที่จะทำการฉีดให้เราก่อน คุณหมอบอกว่า ทำมาเยอะก็จริง แต่เพื่อความแน่นอน เราต้องวาดก่อนดีที่สุด เพราะถ้าพลาดแล้วแก้ยากค่ะ สารฟิลเลอร์มันเป็นก้อน ๆ อยู่ตรงจุดที่ฉีดนะคะ ไม่ได้ฉีดไปแล้วแก้ไขได้ง่ายๆ  คุณหมอเลยบอกว่า ต้องเป๊ะเท่านั้น

อั้มฉีดไป 2 CC นะคะ 

มุมปาก 1 CC คาง 1 CC
อยู่ได้นานมากกว่า 2 ปี


เพื่อป้องกันความเจ็บปวด คุณหมอเลยฉีดยาชาเพิ่มให้ค่ะ ยาชาทามันช่วยให้ชาแค่ผิวชั้นบน เลยต้องฉีดเพิ่มนิดหนึ่ง ปกติจะกลัวเข็มมาก ๆ หมอก็ชวนคุยให้ผ่อนคลายตลอดเลย หมอตลกมาก คุยสนุก 



เมื่อยาชาเริ่มออกฤทธิ์ คุณหมอก็จะเริ่มฉีด Filler แล้ว โดยฉีดตรงจุดที่มาร์กไว้นะคะ อันแรกนี่เริ่มยกมุมปาก  ปากไม่ค่อยสวย มุมตก คุณหมอเลยจัดการให้ก่อนเลย



ฉีดทั้ง 2 ข้างเลยนะคะ พอฉีดเสร็จพนักงานจะมาทำการห้ามเลือดและเป๊ะแผลไว้ กันเชื้อโรคและติดเชื้อค่ะ ถ้าติดเชื้อขึ้นมาหมอบอก งานงอกนะจ้ะ เวลาไปฉีดฟิลเลอร์ ต้องดูสถานที่ให้ดีเลย สถานที่ควรสะอาด และ คนที่ฉีดควรเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเท่านั้น




จิ้มตรงคางด้วย คุณหมอบอกว่า ตรงนี้สำคัญสุด เห็นหน้าปุ๊บ อยากจะฉีดเลยค่ะ เพราะคางมันงุ้มเข้าไป เราเลยต้องฉีดให้ได้รูปสวยงาม




ก่อนฉีดฟิลเลอร์ คุณหมอบอกให้ลองทำปากจู๋ ตอนนั้นลองทำแล้วเออ มันไม่สวยอ่ะ คางมันทู่เกินไป พอฉีดเสร็จ หมอเลยให้ทำปากจู๋ ยิ้ม เบ๊ะปาก เพื่อดูทรงของฟิลเลอร์ค่ะ ตอนฉีด คุณหมอจะจับขยับให้เข้าที่ เป็นเทคนิคของหมอแต่ละคนนะคะ อันนี้หมอจะนวด ๆ กด ๆ ให้ได้ทรงตามที่คุณหมอต้องการและวาดไว้ว่า ฟิลเลอร์ ควรจะอยู่ตรงไหน



เมื่อฉีดจนได้รูปแล้ว คุณหมอก็มาทำการ ทาบวัดหน้าให้ดู ตามที่เคยเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง ถ้าได้ตามนี้คือ "สวย" 5555 อั้มได้ตามหลักแล้ว กรี๊ดดดด ดีใจ 

คุณหมอบอกว่า แก้มซ้ายกับขวาไม่เท่ากัน เนื่องจากโครงกระดูกตรงฟันกาม จริง ๆ ก็ฉีดให้เท่ากันได้ แต่ว่าคุณหมอก็แจ้งว่า หน้าฝั่งนั้นสวยอยู่แล้ว จะฉีดให้มันใหญ่เท่ากับอีกข้างทำไม หมอว่าไม่ต้องทำดีกว่า อั้มว่าก็ถูกน่ะ ใครจะมาฉีดให้หน้าใหญ่ มีแต่เขาอยากหน้าเรียวเนอะสมัยนี้ แต่มันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรน่ะ ปล่อยมันไปละกัน รอ Botox เอา



คุณหมอค่อนข้างเก็บรายละเอียดดีมาก ๆ หมอบอกบางรายจะมีก้อนกลม ๆ แข็ง ๆ ในปาก คุณหมอเลยต้องทำการนวดกดดู เช็คความเรียบร้อย



เรียบร้อยละ เสร็จสักที มาดูภาพ Before และ After กันค่ะ ภาพทั้งหมดเป็นภาพการฉีดก่อนและหลัง ซึ่งถ่ายเก็บไว้ ณ วันที่ไปฉีด ฟิลเลอร์ค่ะ แต่เรื่องแสงอาจไม่เท่ากัน ยังไงดูแค่จุดที่ฉีดนะคะ 








ความรู้สึกตอนฉีด :: เจ็บนิด ๆ น่ะ แต่ทนได้แหละ เดินเต๊ะโต๊ะเจ็บกว่าอีก แต่คือมันเป็นเข็มไง เราก็กลัวเข็มอยู่แล้ว ตอนฉีดก็เลยเกร็งสุดฤทธิ์ หลังฉีดเจ็บไหม คือเราไม่เจ็บ ไม่ปวดอะไรเลยน่ะ พอดีพึ่งเปลี่ยนยางจัดฟันมาก่อน 1 วัน ความรู้สึกปวดปาก ปวดฟัน มากกว่าอีก ผ่านไป 24 ชั่วโมงก็ไม่เจ็บปวดอะไร แค่รู้สึกเหมือนคางมันบวมๆ มันตุ่ย ๆ มันตึง ๆ ประมาณว่า เราไม่เคยมีคางแบบนี้ไง เลยตึง ๆ ตอนจับก็เป็นก้อน ๆ อ่ะ เหมือนมีก้อนไรไม่รู้อยู่ในคาง แต่ประมาณ 1-3 เดือน จะนุ่มลง


มาดูคลินิกกันบ้าง


อั้มทำที่ Hertitude Clinic นะคะ 

 64/98 ชั้น 2 The Crystal ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม ลาดพร้าว กรุงเทพ 10230  
  • Telephone : 02-515-0625      
  • Hot line : 086-336-3342     
  • Fax: 02-515-0624



คลินิกจะอยู่เฟส  2 ขึ้นลิฟท์ ตรงหน้าท็อปก็ได้ค่ะ อยู่ติดช็อปมาดามเฮงเลยค่ะ หาไม่ยาก ที่จอดรถเพียบ คลินิกมี 3 สาขานะคะ อั้มทำกับคุณหมอ  คุณหมออาร์ม นายแพทย์วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ Medical Diector และผู้ก่อตั้ง เฮอร์ทิจูด คลินิก 



เรื่องราคาอั้มไม่ทราบนะคะ คงต้องสอบถามทางคลินิกเอง เพราะ การฉีดฟิลเลอร์ แต่ละคนปริมาณไม่เหมือนกัน ความต้องการของเราก็ไม่เท่ากัน บางคนฉีดแค่คาง บางคนฉีดแก้ม ฉีดใต้ตา ฉีดมุมปาก ฉีดหลายจุด ราคาก็จะต่างกันออกไปค่ะ แต่คุณหมอคิดราคาต่อ 

25,000 บาท / 1 CC
ช่วงนี้มีโปรโมชั่นด้วยนะคะ
35,000 บาท / 2 CC

ผลิตภัณฑ์ Allergan Juvederm Voluma ตัวนี้จะเป็นตัวเกรดดีมาก ๆ หลังฉีดจะอยู่ได้นานมากกว่า 2 ปีค่ะ


Sponsored by Hertitude clinic




 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com  
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images