เตรียมความพร้อม ก่อนการแปลงเพศ

02:39

เมื่อเราตัดสินใจดำเนินชีวิต แบบผู้หญิงมาได้สักระยะและสิ่งที่ใฝ่ฝันของเรา ก็หนีไม่พ้น การแปลงเพศจากชายเป็นหญิง แต่บางคนยังไม่รู้ว่าควรเตรียมตัวอย่างไร  และต้องทำอะไรยังไง บ้าง  อั้มเลยมาเขียนเล่ารายละเอียดให้ฟังกัน จะได้เอาไว้เป็นข้อมูลเบื้องต้น นะคะ อั้มทำกับหมอ ธีรพงษ์ ค่ะแต่ขั้นตอนจะคล้าย ๆ กันเกือบทุกหมอที่มาเขียนอันนี้ ไม่ได้รับค่านายหน้า จากแหล่งใด ๆ ทั้งสิ้นทำเพื่ออยากเผยแพร่ข้อมูลให้กับสาว ๆ ที่อยากเป็นผู้หญิงเต็มตัวค่ะ  
  1. ราต้อง ดำเนินชีวิตแบบผู้หญิง อย่างน้อย 2 ปีโดยมีการใช้ฮอร์โมนร่วมด้วย อันนี้อั้มไม่ทราบนะคะว่า เพราะเหตุใดจึงต้องมีข้อนี้แต่ความคิดโดยส่วนตัวคิดว่า  เขาคงอยากให้เราลองดำเนินชีวิตแบบผู้หญิงดูก่อนว่าเราชอบไหม เผื่อจะได้ไม่ตัดสินใจผิด ทางบ้านรับได้ไหม สังคมรับได้หรือป่าวเราชอบจริง ๆ หรือป่าว
  2. ผู้ที่จะเข้ารับการผ่าตัด ควรมีอายุเกิน 20 ปีหรือถ้าไม่ถึง ควรให้พ่อแม่เซ็นต์อนุญาตก่อน 
  3. ได้รับใบรับรองแพทย์จากจิตแพทย์ จำนวน 2 ฉบับ(อั้มขอที่ ร.พ.พระราม 9 ) ขอได้ไวมาก ตอนนั้นตกใบละ 1,000 บาท  ถ้าไปวัน อังคารและ พุธ จะได้ 2 ใบ เลยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 15-30 นาที ติดต่อที่แผนกอายุรกรรม หรือเพื่อความ แน่ใจ โทรสอบถามได้ที่ 0-2202-9999
  4. ควรนัดหมอที่เราจะแปลงเพศ เพื่อเข้าไปปรึกษาแล้วนัดวันผ่าตัด อีกที และเพื่อจะได้ขอดูผลงาน รูปถ่าย ที่หมอเคยผ่านการทำมาแล้วจะได้ตัดสินใจได้ดีขึ้นสิ่ง ที่ควรถามหมอก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละบุคคลนะคะ อย่างอั้ม ก็อยากรู้ ความลึก” และจุดเสียว    อยากได้ลึกเท่าไหร่ควรผ่าแบบไหน  หมอก็จะให้เราถอดกางเกงค่ะ หมอก็จะบอกว่าเราควรทำอย่างไหนก็คุยไป ถามข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบ ถ้าอวัยวะเพศเล็กมาก  อาจต้องต่อกราฟ หรือต่อด้วยลำไส้ ตอนนี้มีใช้หนังหน้าท้องด้วยนะเลิศเว่อ (ควรเตรียมคำถามไปด้วยนะคะ) 
  5. ต้องงดฮอร์โมน ประมาณ 1 เดือน แต่อั้มงดยาทุกชนิดเลยค่ะ เพื่อความมั่นใจ
  6. ต้องตรวจสุขภาพนะคะ แต่ละหมอคงไม่เหมือนกันก่อนจะทำการผ่าตัด ถ้าเป็นเอดส์ ราคาเพิ่มขึ้นนะค่ะ
  7. ต้องบอกหมอด้วยนะคะ ว่าแพ้ยาอะไรอันนี้เป็นผลดีกับตัวเรานะ
  8. ทีนี่เราก็มาดูอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมตอนไปผ่าตัดกันดีกว่าค่ะ
    • ผ้าอนามัย (ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ ต้องใช้แน่นอน)
    •  อุปกรณ์สำหรับอาบน้ำเพราะก่อนแปลงเพศเราต้องอาบน้ำก่อน ไม่งั้นอีก 5 วันเราจะเน่าค่ะ
    •  หาผ้าถุงมาด้วยค่ะ ใส่ง่าย ได้ไม่เจ็บแผล
    • ถุงยางอนามัย (เอาไว้สวมเทียนก่อนโม)
    •  น้ำยาหล่อลื่น (ซื้อมาตุนไว้เลยค่ะ ได้ใช้ตลอด)
    • เบตาดีน และ เดทตอล (แรก ๆ จะใช้เบตาดีนก่อนและไปสักพักจะใช้เดทตอล ถึงจะเอาอยู่) เดทตอลต้องเลือกดี ๆ นะคะ   ผิดสูตรละแย่เลยตามร้านขายยาจะใช้ได้ ตาม โลตัสอย่าไปซื้อนะคะ มันสำหรับถูพื้น ค่่ะ
    •  คัตเติ้ลบัต อันนี้เอาไว้ทำความสะอาดตรงคลิตอลิส
    •  ครีมทาแผล สำหรับลดรอยแผลเป็น
    •  พวก ipad / iphone เตรียมมาให้พร้อมเพราะต้องนอนอย่างเดียว เหงามาก
  9. วันที่ไปเตรียมแปลงเพศเราต้องไปหาหมอที่คลินิคก่อนไปรับเอกสาร และ กระเป๋าประจำตัว ในนั้นจะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็น เช่นเทียนเหลา เป็นโม / ลูกยางแดง / เบตาดีน / ผ้าปิดแผล / เอกสารคู่มือดูแลตัวเอง / ผ้าอนามัย  ฯลฯ
  10. พอถึงโรงพยาบาล หมอจะให้พยาบาลมาโกนขน ให้ด้วยนะคะ อย่าตกใจ และต้องดีท็อก จนน้ำสะอาด ขอบอกว่า เหนื่อยได้ใจค่ะ แล้วค่อยทำการอาบน้ำและนอนรอ เวลาขึ้นเขียงทำใจเย็น ๆ หมอจะมาคุยกับเราอีกรอบ เพื่อความแน่ใจก่อนเข้าห้องผ่าตัด ตอนเข้าห้องผ่าตัดนี่ขอบอกหนาวสั่นไปทั้งตัวตอนฉีดยา นี่วิ่งเข้าไปตามสายน้ำเกลือเลย ทรมานโคตร ๆ เข้าห้องผ่าตัดไม่นาน ประมาณ 5 – 7 ชั่วโมงจะมีคนมาเรียกชื่อเรา จนเราตื่น ถึงจะพากลับห้อง ทีนี้นอนยาวระยะเวลาที่นอนบนเตียงที่โรงพยาบาล ขอบอกว่าทรมานมาก แต่พยาบาลดูแลดีจน   ประทับใจ ตรวจไข้ ทุก ๆ ชั่วโมง กินยาก็เอาน้ำหวานมาให้ดื่ม เอาผ้าเช็ดตัวให้ ทาแป้งให้ และยังมีรถสระผมเคลื่อนที่มาบริการอีกด้วยแฟนเราไปด้วยนะ เฝ้าอยู่ตลอดทุกวัน แต่ไม่ต้องทำอะไรเลย พยาบาลจัดการให้หมด
  11. ตอนหมอมาเปิดแผล ก่อนกลับบ้านหมอจะสอนวิธี โมและเราต้องฉี่ให้ได้ ถ้าไม่ฉี่อดกลับบ้านค่ะ

มาถึงวิธีการดูแลแผลกันดีกว่า
  1.  กินอาหารอ่อน ๆ และอาหารที่ไม่ทำให้เราต้องใช้แรกเบ่งอุจจาระมาก ๆ นะคะ  อาหารแสลงลองถามหมอ หมอบอกไม่เป็นไร แต่กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ 
  2. หมอจะมียาแก้ปวดมาให้กินตลอดพร้อมยาลดบวมยาแก้ปวดนี่กินตลอดเลยนะคะ กลัวปวด  แต่จริงๆ ไม่เคยเจ็บแผลเลย ตั้งแต่วันผ่า จนทุกวันนี้ทรมานตอนเดิน และตอน โม” มากกว่าค่ะ กว่าจะเดินได้ปกติ ก็เกือบ 2 เดิอน
  3. การล้างแผล ใช้เบตาดีนหรือเดทตอล 5cc. ผสมน้ำ 1 ลิตร สวนล้างในช่องคลอดเช้า-เย็น ประมาณ 3 อาทิตย์ หลังจากนั้นเช็ดแผลให้แห้งโดยใช้สำลีชุบเบตาดีนหรือใช้ผงแบคทาซินโรยที่แผลถ้ามีปัญหาเรื่องเลือดออกมากผิดปกติ อาจโทรปรึกษาแพทย์ได้ (อันนี้หมอเขาแนบเอกสารมาให้ในกระเป๋าเราเลย)
  4. ดูแลรักษาไม่ให้ช่องคลอดตีบตัน โดยใช้อุปกรณ์เทียมที่ทำจากแท่งซิลิโคนชนิดนุ่มหรือเทียนเหลาให้มีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชาย ควรหมั่นขยายช่องคลอดเทียมอย่างน้อยวันละ2  ครั้งๆ ละประมาณ 15 - 30 นาทีเริ่มขยายช่องคลอด โดยใช้อุปกรณ์ขนาดเล็กในวันที่ 7    หลังผ่าตัดและใช้อุปกรณ์ขนาดใหญ่วันที่ 21 หลังผ่าตัดต่อ (ของหมอที่ให้มา อั้มไม่ชอบอั้มเลยขอซื้อแบบแท่งแก้วมาจากคลินิค ใช้ดีมาก แนะนำ)
  5. หลังจาก 2 เดือน อาจใช้ขยายช่องคลอดวันละครั้งได้โดยควรต้องขยายช่องคลอดทุกวันเป็นเวลา 2 ปี หรืออย่างน้อย 6 เดือน ยกเว้น กรณีที่มีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมอ อาจไม่ต้องทำการขยายช่องคลอดได้ 


หมายเหตุ : ทิศทางการใส่โมล์กขยายช่องคลอดทำโดยใส่โมล์กดลงในช่องคลอดตรงๆ แล้วเปลี่ยนทิศทางไปด้านหน้าหลังจากเข้าไปประมาณ 2 ใน 3 ของแท่งเทียน ตามแนวโค้งของกระดูกหลัง หลังโมแล้ว ควรล้างด้วย เดทตอลนะคะ ตามอัตราส่วนในข้อ 3 และ 7

     6. งดมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลาอย่างน้อย 4 อาทิตย์
  •    4  อาทิตย์หลังผ่าตัดสามารถมีเพศสัมพันธ์โดยใส่ถุงยาง
  •    8  อาทิตย์ หลังผ่าตัดสามารถมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใช้ถุงยาง


(หลังจากมีเพศสัมพันธ์ระยะแรกๆ อาจมีเลือดออกจากช่องคลอดได้บ้าง โดยทั่วๆ ไปเลือดจะหยุดได้เองถ้าเลือดไหลออกมากและไม่หยุดควรปรึกษาแพทย์ )
หมายเหตุ: ในการร่วมเพศครั้งแรกๆแพทย์จะให้ใช้สายหล่อลื่นมากๆ และใส่ถุงยางทุกครั้ง เพื่อลดบาดแผลจากการเสียดสี
     7. หลังผ่าตัดแปลงเพศ 8 สัปดาห์ ให้ใช้ที่ล้างสวนช่องคลอดโดย น้ำยาที่เราใช้ล้างมีส่วนผสมดังนี้ Dettol 1 cc + น้ำ 1 ลิตรผสมกันแล้วใส่ขวดสวนล้างช่องคลอด ทุกๆวันๆ ละ 1 ครั้งเพื่อชำระล้างสิ่งตกค้างในช่องคลอด
     8. มาพบแพทย์ตามนัด
  •   1 อาทิตย์หลังการผ่าตัด เพื่อตัดไหมตรวจภายในและขยายช่องคลอด
  •   2 อาทิตย์หลังการผ่าตัด เพื่อตัดไหมครั้งที่ 2 และตรวจภายใน
  •   3-4  อาทิตย์หลังการผ่าตัด เพื่อตรวจภายใน และขยายช่องคลอดโดยอุปกรณ์ขนาดใหญ่
  •   2 เดือน เพื่อตรวจภายใน



ความรู้สึกหลังผ่าตัด : รู้สึกได้เป็นผู้หญิงเต็มตัว และตอนแรกไม่คิดว่าตอนร่วมเพศเราจะมีความรู้สึกอะไรบ้าง    แต่ต้องขอขอบพระคุณคุณหมอ มันเลิศมากรู้สึกดีกว่าเดิมมาก เสียวด้วย ฟินด้วย จบค่ะ
แนะนำ : ให้ซื้อถุงสวนล้าง ของคลินิคหมอมาเลยค่ะ ใช้ดีเกินบรรยาย และ ก็โมแก้ว ควรมี เพราะบางที โมเทียน หัก จะลำบากนะค่ะ เพราะแรก ๆ ต้องโมทุกวัน    ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก bcsclinic



 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images