สงกรานต์นี้ พี่ต้องเกิด หน้าต้องแน่น ต้องไม่แพนด้า

02:06


สวัสดีค่ะ อีกไม่กี่วันก็สงกรานต์แล้วเนอะ วันนี้เลยทำ How to สงกรานต์ นี้พี่ต้องเกิดมาให้ชมกัน ปกติแล้วสงกรานต์ หลาย ๆ คนคงกลับต่างจังหวัดกันเนอะ อั้มเองก็กลับค่ะ ตอนเช้า ๆ ก็ไปทำบุญกับพ่อแม่พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย กันด้วย ลุคนี้เลยสร้างขึ้นมาหวาน ๆ แต่ติดทน เพราะเราจะสวยตั้งแต่เช้า จรดเย็น  ทำบุญแล้วก็ไปเล่นน้ำกันต่อด้วยเลย จริง ๆ ลุคนี้ไม่ใช่แค่สงกรานต์น่ะ วันขี้เกียจ ๆ วันปกติ ก็ทำได้ วันไหนที่ต้องการหน้าแน่น ๆ ก็จัดไปเลยค่ะ รับรอง แน่นลืม




ตามธรรมเนียมก็ต้องโชว์ภาพ ก่อน และ หลัง แต่งให้ดูกันก่อนเนอะ ภาพ Before คือน่ากลัวมาก นี่พลีชีพสุด ๆ เลยค่ะ



ขั้นตอนการเตรียมผิวหน้า ลงรองพื้น ::
อั้มเลือกใช้ Estee Lauder Double Wear ตัวนี้ติดทนมากค่ะ ใช้จะครบปีแล้ว ยังไม่หมดเลย คุ้มค่ากับการลงทุนที่สุด ปกปิดได้ระดับสูงเลยค่ะ ถ้าใครไม่มี หรือ งบน้อย แนะนำเป็นตัว Revlon ฝาดำนะคะ ติดทนพอ  ๆ  กันค่ะ แต่พอดีอั้มมีตัวนี้ ก็เลยขอใช้ตัวนี้แทนนะคะ   ขั้นตอนที่ 1 อั้มใช้แปรงลงรองพื้นไปให้ทั่วใบหน้าก่อนค่ะ แล้ว ขั้นตอนที่ 2 เอาฟองน้ำไข่ ไปชุบน้ำให้หมาด ๆ แล้วก็มากดซับให้ทั่วใบหน้าค่ะ



ขั้นตอนการเขียนคิ้ว ติดทน ::
อั้มเลือกใช้ ดินสอเขียนคิ้วของ มิลเล่ ก่อนนะคะ โดยวาดโครงก่อนแล้วค่อยถมให้ทั่ว แล้วก็ปัดด้วยแปรงให้ฟุ้ง ๆ สีสม่ำเสมอ แล้วก็ค่อยใช้ อายไลเนอร์ของ เดจาวู สีน้ำตาล สูตรฟิล์ม ปลายพู่กันแหลมคม เรียวนุ่ม เขียนง่าย สีสม่ำเสมอ กันน้ำ ไม่แพนด้า เอามาเขียนทับไปทั้งคิ้ว โดยเน้นหางคิ้วเป็นพิเศษ เพราะหางคิ้วอั้มไม่มี ข้อดีของอายไลเนอร์คือ หางเราจะทำได้แหลมคมมาก แล้วเวลาล้างออก ก็ล้างง่าย และไม่แพนด้าด้วยค่ะ



ขั้นตอนการแต่งตา ติดทน ::
อั้มจะไม่ได้ใช้ขั้นตอนอะไรมากมายนะคะ แต่จะเลือกสีสันที่สดใส และก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่ติดทนเท่านั้น อั้มเลือกใช้ อายแชว์โด เมลินดา รุ่น มิราเคิล สี ชมพู 05 ค่ะ รุ่นนี้จะมี 6 สีนะคะ ซึ่งติดทนเว่อ ๆ เอาน้ำล้างไม่มีทางออกค่ะ ให้เอามือถูด้วย นอกจากเราจะ ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์เท่านั้น ตัวอายแชว์โด อั้มจะทาแค่สีเดียวค่ะ ทาสีอ่อน ๆ เพราะสมมุติถ้าหลุดก็ไม่น่าเกลียดมากค่ะ แล้วทาเฉพาะแค่เปลือกตาบน ก่อนทาเซทหนังตาให้แห้งด้วยรองพื้น หรือ แป้งก่อนนะคะ

ขั้นตอนการเขียนอายไลเนอร์ อั้มใช้ ของเดจาวู สีดำค่ะ ค่อย ๆ กรีดจากหางตาก่อน ทำจุดที่จะตวัดหางไว้ แล้วค่อยลากจากหัวตามาบรรจบกัน แล้วเติมบริเวณที่เหลือให้ครบ ตัวนี้สามารถเติมบริเวณแนวโคนขนตาได้ด้วยนะคะ ที่เลือกใช้ เดจาวู เพราะ เป็นอายไลเนอร์สูตรฟิล์ม แห้งเร็ว ปลายพู่กันแหลม เรียวเล็ก เนรมิตรเส้นได้สวย เฉี่ยมคม หัวแปรงเล็กมาก ๆ กรีดตาง่ายดีค่ะ ได้เส้นคมกริป และติดทนนานไม่ลบเลือนระหว่างวัน แต่ตอนล้าง ล้างออกง่ายมาก หลุดออกเป็นแผ่นฟิล์มเลยค่ะ ไม่ทำให้เป็นคราบดำ คือถ้ามันจะหลุด ก็หลุดแบบไม่น่าเกลียด ไม่ดำเป็นแพนด้า ไม่ต้องอายใครเนอะ เวลาโดนน้ำก็อย่าเอามือไปถู ไปเช็ด ก็ไม่หลุดแน่ ๆ ค่ะ



ขั้นตอนการปัดมาสคาร่า และ ติดขนตา ;:
อั้มดัดขนตาด้วยที่ดัดของ Shu นะคะ เพราะเป็นอันเดียวที่คลุมขนตาได้หมด ตาอั้มยาว หาที่ครอบได้หมดยากมากค่ะ ดัดก่อนแล้วปัดทับด้วย L'oreal False Lash Butterfly Waterproof mascara  ตัวนี้อั้มชอบมากค่ะ ใช้ปัดแล้วขนตาฟู เด้ง ทั้งวันเลยค่ะ ไม่แพนด้า ด้วย

กาวติดขนตาปลอม :: อั้มใช้ Eye Putti มันเป็นกาวทำตา 2 ชั้น แต่มันติดได้แน่นเว่อ คือติดแล้วซ้อนวิน ก็ไม่มีหลุด ไม่มีเผยอ หัวท้ายแน่น รักเลยค่ะ เยอะด้วย ใช้นานมากกว่าจะหมด

ขนตาปลอม :: ใช้ขนมิ้ง รุ่น Oh  So Gorgeous ของ Nessychoice ออกแบบโดยน้องออนเบบี๋ คือดีงาม ติดตัวนี้แล้วตาสวยเลยค่ะ ขนตาฟูฟ่องละอองฟิ่วมาก ๆ 






ขั้นตอนการปัดแก้ม ::
จริงๆ จะไม่ลงก็ได้น่ะ หรือใช้พวกอุทัยทิพย์ หรือ ลิปสติกแทนก็ได้ อั้มเลือกใช้ Essence Soo Blush เป็นบลัชออนแบบครีมค่ะ ตัวนี้ก็ติดทนพอได้อยู่ แต่ไม่ได้หวังผลอะไรมาก หวังสวยแค่ทำบุญตอนเช้า เพราะตอนโดนน้ำ ไปเล่นสงกรานต์ อั้มคงลงกันแดดหนัก ๆ ไม่สนว่า หน้าจะเละ รองพื้น หรือ บลัช จะอยู่ไหม 5555 


ขั้นตอนการทาลิป ::
อั้มเลือกใช้ ลิปสติกของ Lola รุ่น Love Matte Love Lola ค่ะ ตัวนี้ติดทนเว่อมาก ๆ ทาแล้วอยู่ได้ทั้งวันเลย แต่ปากจะแห้งมาก ๆ ก่อนทาตัวนี้ แนะนำให้คืนนั้นบำรุงริมฝีปากดี ๆ อั้มจะทาสีผึ้งแม่เลี้ยบก่อนค่ะ ตื่นมาค่อยทาลิปตัวนี้ จะเลิศมาก



ขั้นตอนการทาแป้ง เซ็ท รองพื้น ::
อั้มเลือกลงแป้งเป็นตัวสุดท้าย เพราะ ไม่รู้ว่าตอนแต่งจะมีอะไรเป็นผง เป็นฝุ่นเปื้อนหรือป่าว ค่ะ เซ็ทด้วยแป้งฝุ่น GINO McCRAY ทำให้หน้าแน่นไปอีก เพราะมีกันแดดผสมมา SPF25 นะคะ ตัวนี้ควบคุมความมันด้วย 


เสร็จแล้วก็ไปทดสอบการกันน้ำสักหน่อย อุ้ยตาย ทดสอบตอนบ่าย น้ำร้อนเว่อ แทบกรีดร้องเลยค่ะ หน้าจะพังไหม กลัว ฟิลเลอร์ละลาย 555555555


หลังหน้าผ่านน้ำมาแล้ว เห้ย ขนตาไม่หลุด คิ้วอยู่ ตายังอยู่ ปากแน่น แก้มแน่น ถือว่าผ่านเนอะ


ชมแบบคลิปได้ที่นี่นะคะ






 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images