แต่งตาแน่น เล่นสงกรานต์

06:01


สวัสดีค่ะ ใกล้สงกรานต์แล้ว อั้มก็มี How to มาฝากกัน เป็น How to ง่าย ๆ นะคะ เพราะเราจะเน้นแค่คิ้วกับตา เท่านั้น ตรงอื่นมันเติมกันได้เนอะ พวกแป้ง รองพื้นไรพวกนี้ ไม่อยากให้ลงเยอะ ยิ่งลงเยอะ ยิ่งเล่นน้ำนาน หน้าก็ยิ่งพัง เวลาเล่นสงกรานต์ส่วนมากก็ต้องโดนสาดน้ำ โดนแดดกันใช่ป่ะ เลยอยากให้เน้นเติมกันแดดกันได้ระหว่างวันด้วย ผลิตภัณฑ์หลัก ๆ ก็จะเป็น อายไลเนอร์ กับอายแชโดว์ น่ะ อะไรยังไง มาดูกัน



ไอเท็มหลักที่ใช้ ที่อั้มเลือกมาแล้ว จะเป็น Eyeliner Dejavu Lastine-fine หัวพู่กัน นะคะ มาดูกันก่อนว่า ทำไมถึงเลือกตัวนี้ จริง ๆ มีอีกตัวที่ใช้เป็นดินสอของ mee อั้มเขียนตาล่างแหละ แต่หาไม่เจอแล้ว เลยลืมถ่ายรูป 5555


หัวพู่กันค่อนข้างนิ่ม นุ่มเด้ง เรียวเล็กมาก ๆ ทำให้กรีดตา และเขียนคิ้ว ได้เส้นคมกริบ น้ำหมึกกำลังดี เขียนไม่สะดุด อายไลเนอร์เป็นสูตรฟิล์ม ติดทนนาน ไม่ลบเลือนระหว่างวัน ไม่แพนด้าระหว่างวัน ล้างออกง่าย เพียงแค่ใช้น้ำอุ่น จะหลุดออกมาเป็นแผ่นฟิล์ม ไม่เป็นคราบดำ ๆ



ทดสอบการกันน้ำ
  1. วาดรูปหัวในลงบนผิวหนัง อั้มเลือกลงบนแขน เขียนแป๊ปเดียว น้ำอายไลเนอร์จะกลายเป็นฟิล์ม แห้งไวมาก
  2. เอาแขนไปลองน้ำที่ก๊อกสักครู่ 
  3. ภาพนี้คืออั้มเอาทิชชู่เช็ดออกน่ะ ตอนโดนน้ำ ถ้าแค่ซับ ๆ ออกคือไม่มีหลุดเลยค่ะ ต้องเช็ดออกแรงนิดหนึ่งนะคะ ตัวนี้ติดทน แต่ล้างออกง่าย แปลกแต่จริงนะคะ เวลาเล่นน้ำสงกรานต์ก็พยายามเลี่ยงแป้งนะคะ ถ้าโดนผู้ชายวิ่งมา ทาแป้งที่หน้า ยังไงก็หลุด รองพื้นขวดละแสนก็หลุดค่ะ



มาเริ่มทำ How to กันเลย



เมทัลลิค ครีมมี่ อายแชโดว์
อายแชโดว์เนื้อครีมผสมชิมเมอร์ และกิตเตอร์ ที่จะเนรมิตให้ดวงตา มีมิติระยิบระยับ ประดุจดวงดาว เนื้อครีมติดทนนานไม่เลอะง่าย กันเหงื่อและกันน้ำ มีทัังหมด 6 สี อั้มเลือกใช้ สีชมพูค่ะ



อั้มเลือกทาอายแชโดว์ของเมลินดา ตัวนี้ติดทนเว่อ เอาน้ำล้าง เท่าไหร่ก็ไม่ออก นอกจากเมคอัพรีมูฟเวอร์นะคะ  ทาให้ทั่วเปลือกตานะคะ ใช้นิ้วสีจะติดทน ติดชัดกว่าใช้แปรงนะคะ


ใช้ Eyeliner สีดำ ของเดจาวู เริ่มวาด หางก่อนนะคะ 


แล้วลากอายไลเนอร์จากหัวตา มาบรรจบที่หางตา


เติม อายไลเนอร์ให้เต็มในช่องว่าง รวมถึงอินเนอร์ด้านใน เพื่อปิดช่องว่างระหว่างขนตาได้ง่าย


ใช้ Eye liner ดินสอของ Mee มาเติมด้านล่างของตา ลากมาบริเวณใกล้ ๆ จะถึงกลางตาดำ เลือกใช้ดินสดเพราะให้เส้นนัวกว่า ไม่คมมากเหมือนตัว อายไลเนอร์ปลายพู่กัน

Tips :: ก่อนเขียนอายไลเนอร์ทุกครั้ง ควรทำให้ผิวที่บริเวณจะเขียนแห้งก่อน ด้วยการทาแป้ง หรือ ทาไพรเมอร์ อายแชโดว์ อะไรก็ได้ ถ้าหนังตามัน การเขียนอายไลเนอร์จะไม่สวย และมีโอกาสแพนด้าได้ง่าย เคล็ดลับนี้ใช้ได้กับ อายไลเนอร์ทุกชนิดค่ะ


คิ้ว ::  อั้มเลือกใช้ Mille วาดโครงก่อน แล้วถมพื้นที่ว่างทั้งหมดก่อนเป็นอันดับแรก


แล้วเติมด้วยอายไลเนอร์ปลายพู่กันเดจาวู สีน้ำตาล ให้ทั่ว จะได้คิ้วสวย คมเป๊ะ ติดทนนาน หางแหลมเปี้ยบ คมเว่อ


ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า :: 

  • L'oreal False Lash Butterfly Waterproof mascara ตัวนี้คือ ดัดทีขนตาเด้งทั้งวัน ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ไม่เคยแพนด้า เป๊ะมาก
  • Shu uemura อั้มเลือกใช้ตัวนี้เพราะ อั้มตายาว ใช้มาหลายตัวแล้ว แต่ปัดได้ไม่ครอบขนตาทุกเส้นสักที แล้วก็ใช้อันนี้ดัด ขนตางอนเด้งมาก ๆ 




ดัดขนตา และ ปัดมาสคาร่า เพื่อเตรียมพร้อมติดขนตาปลอม


กาวติดขนตาปลอม :: อั้มใช้ Eye Putti มันเป็นกาวทำตา 2 ชั้น แต่มันติดได้แน่นเว่อ คือติดแล้วซ้อนวิน ก็ไม่มีหลุด ไม่มีเผยอ หัวท้ายแน่น รักเลยค่ะ เยอะด้วย ใช้นานมากกว่าจะหมด
ขนตาปลอม :: ใช้ขนมิ้ง รุ่น Oh  So Gorgeous ของ Nessychoice ออกแบบโดยน้องออนเบบี๋ คือดีงาม ติดตัวนี้แล้วตาสวยเลยค่ะ ขนตาฟูฟ่องละอองฟิ่วมาก ๆ 



เมื่อติดขนตาปลอมแล้ว ก็เลือกสีลิปที่เราชอบ ทากันได้ตามสบาย หรือ อาจปัดแก้มด้วยก็ได้ค่ะ แต่จริง ๆ แก้มก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ ชีวิตนี้ คิ้ว สำคัญสุดแล้วสำหรับอั้ม 55555

แต่ไม่ใช่แต่งหน้ามาแล้วก็จะให้เขาสาดกันโครม ๆ น่ะ บางทีลุกนี้ก็อาจจะเหมาะแค่ ปืนฉีดน้ำเบา ๆ 
หรือ ไม่ เราก็แต่งไปนั่งขายแป้ง ขายน้ำ ให้พวกเล่นก็จะสวย ๆ เก๋ ๆ ไปอีกน่ะ 

ชมแบบคลิปได้ที่นี่

 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 





You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images