ล้างแปรงแต่งหน้าให้สะอาด ปลอดภัย ห่างไกล แบคทีเรีย

08:06


แปรงแต่งหน้า เป็นอุปกรณ์หนึ่ง ที่คนรัก การแต่งหน้า ต้องมี อย่างแน่นอน รู้หรือไม่ ว่าแปรงส่วนมาก ทั้งที่เราใช้ประจำ หรือ ไม่ค่อยได้ใช้ ถ้าทิ้งไว้นาน ๆ ก็สกปรกได้ทั้งนั้น เพราะ ในอากาศ มักมีฝุ่นละออก ที่จะไปสะสมที่แปรงแต่งหน้า แปรงเป็นแหล่งสะสมเชื้อ แบคทีเรีย และ เชื้อโรคต่าง ๆ ที่ทำร้ายผิวของเรา เช่น ทำให้เกิดสิว ผื่นคัน เป็นต้น การทำความสะอาดแปรง จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจะช่วยล้างสิ่งสกปรกแล้ว แต่จะช่วยยืดอายุแปรงให้อยู่กับเรานานขึ้นอีกด้วย


แปรงแต่งหน้า ที่นิยมในท้องตลอด จะมีขน 2 ชนิด
- ขนสังเคราะห์
- ขนสัตว์ 

การทำความสะอาดแปรง เมื่อก่อนอั้มก็ใช้พวก แชมพู , สบู่ , นู่นนี่นั่น ตามที่เขารีวิว กันทั่วๆ ไป แต่หลังจากที่ Etude ลดราคา 50% เลยลองซื้อน้ำยาสำหรับล้างแปรงโดยเฉพาะมาลองค่ะ ชื่อ Etude House Brush Shower Cleaner พอซื้อมาใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่า มันเลิศจริง ๆ การใช้น้ำยาสำหรับอาบน้ำให้ลูก ๆ ที่รักของเรา นั้น เป็นสิ่งคุ้มค่านะคะ ควรลงทุน เพราะซื้อมา 1 ขวด ใช้ได้นานมาก ๆ คุ้มค่า และยืดอายุให้ลูก ๆ ของเรา ได้อยู่กับเราไปนาน ๆ ด้วยค่ะ และน้ำยาตัวนี้ กลิ่นหอมด้วย เก๋ๆ

แต่หากเพื่อน ๆ ไม่มีน้ำยาล้างแปรง ใช้พวก ยาสระผมเด็ก สบู่เด็ก หรือ พวก Cleansing oil มาล้างทดแทนกันได้นะคะ ขั้นตอนก็คล้าย ๆ กันค่ะ



::  เริ่มล้างแปรงกันค่ะ  :: 



เทน้ำสะอาดลงในชาม โดยไม่ต้องเยอะมาก และ เท Brush Shower Cleaner ลงไปผสม 


ค่อย  ๆ วน ๆ ถู ๆ ขนแปรง จนคราบสิ่งสกปรกหลุดออก ถ้าแปรงไหนใช้กับสิ่งที่ล้างออกยาก ๆ เช่น แปรง อายไลเนอร์ อั้มจะใช้น้ำยาเทลงบนแปรงโดยตรง แล้วถูวน ๆ ก่อนเอาไปล้างค่ะ หรือ จะใช้พวก ออย เทลงบนขนแปรงก่อน แล้ววน ๆ ให้คราบอายไลเนอร์หลุดออกหมดก่อน ค่อยนำไปล้างค่ะ

โดยใช้วิธีคว่ำแปรงลง ห้ามหงายหรือ ตั้งขนแปรงขึ้น นะคะ และห้ามใส่น้ำเยอะเกิน จนท่วมขนแปรงมายังด้านบน เพราะ น้ำอาจไปท่วมขังโดนจุดที่อัดกาวไว้ ทำให้ขนแปรงหลุดร่วงได้ ทำให้แปรงเสื่อมสภาพไวเกินควร และ อาจทำให้เกิดเชื้อราได้


ล้างน้ำยาออกด้วยน้ำสะอาด สัก 2-3 รอบเพื่อให้แปรงสะอาด ปราศจากสารตกค้าง  และ บีบน้ำออกจากขนแปรง ตามด้วยใช้ ผ้าขนหนู ซับน้ำตรงขนแปรง ก่อนนำไปตาก



มาดูอุปกรณ์ตากแปรงกัน ซื้อมาจาก Daiso  60 บาทค่ะ มันเก๋มาก อากาศถ่ายเทได้สะดวกดี 


เวลาตาก ให้ด้านที่มีขนแปรง อยู่ต่ำกว่า บริเวณส่วนด้ามแปรง เพื่อกันน้ำไหลย้อนขึ้นมาโดนกาว ค่ะ





อ่านจบแล้ว เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี  อย่าลืมล้างแปรงกันนะคะ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม




You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images