มือถือถ่ายรูปสวย ราคาหลักพัน Asus Zenfone 2 Laser

03:06

IMG_6939 copy
สวัสดีค่ะ วันนี้อั้มมารีวิวในหมวดหมู่ของ โทรศัพท์มือถือ หรือในบล็อกอั้มจะตั้งไว้ว่า Gadget นะคะ นอกจากเรื่องบิวตี้ ความสวย ความงาม แล้ว เราก็ต้องอัพเดทเทคโนโลยีกันบ้าง ตัวที่อั้มจะมารีวิวเล็ก ๆ ในวันนี้คือ Asus Zenfone 2 Laser
IMG_6849 copyตอนเปิดกล่องมา จะเจอหน้ากากด้านหลัง 2 ตัวนะคะ มีสีขาวกับสีทอง จริง ๆ รุ่นนี้ราคา 6,990 บาทจุดเด่นหลัก ๆ ::• เลเซอร์โฟกัส ที่กล้องหลัง ทําให้จับ โฟกัส ภาพได้รวดเร็วโดยใช้เวลาเพียงแค่ 0.03 วินาที• กล้องหลัง และกล้องหน้าความละเอียดสูง มีโหมดให้ใช้มากมาย + แฟลช Real Tone ไฟสองสี• รองรับ 4GLTE ทั้งสองซิม (ZE550KL/ZE500KL)• กระจกหน้าจอ GorillaGlass4
จับภาพหน้าจอ 2558-12-21 เวลา 10.00.15 หลังเที่ยง copyมีเทคโนโลยีใหม่ Laser Focus ปกติแล้วการโฟกัส ภาพของกล้องในสมาร์ทโฟนจะใช้กํารจับภาพและประมวลผลของเซ็นเซอร์รับภาพซึ่งอาจเกิดความ ผิดพลาดขึ้นได้เมื่อถ่ายภาพในที่มีแสงน้อยเนื่องจากเซ็นเซอร์ไม่สามารถรับภาพเพื่อประมวลผลสำหรับการโฟกัส ซึ่งที่ผ่านมาตัวกล้องและสมาร์ทโฟนบางรุ่นจะแก้ไขด้วยการยิงแฟลชขึ้นมาหนึ่งครั้งก่อนเพื่อนช่วยในการจับภาพก่อนถ่ายจริง ทำให้การเก็บภาพช้าไม่ทันใจจนบางครั้งอาจทำให้พลาดช่วงเวลาสำคัญ ๆ ไป
แต่สำหรับใน Asus Zen Fone 2 Laser ที่มีการเพิ่มแสงเลเซอร์เข้ามาในกล้องหลังซึ่งแสงเลเซอร์นี้จะยิงตรงไปยังวัตถุที่ต้องการเก็บภาพแล้วสะท้อนกลับมาเพื่อทำให้กล้องสามารถประมวลผลพร้อมปรับระยะโฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยเฉพาะในที่มีแสงน้อย Zenfone2 Laser ก็จะจับโฟกัสได้เร็วและแม่นกว่าสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบโฟกัสแบบปกติทำให้สามารถจับและถ่ายภาพได้อย่างทันใจไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนที่อยู่หรือจะถ่ายภาพบุคคลก็ทันทุกสถานการณ์
IMG_6981 copy

กล้อง หน้า 5 ล้าน กล้องหลัง 13 ล้านพิเซล กล้องประกอบด้วยเลนส์ 5 ชิ้น ช่วยให้การถ่ายภาพออกมาสีสันคมชัด สดใส มีรูรับแสงมากถึง f 2.0 ช่วยทำให้ถ่ายภาพในที่มืดได้ดีขึ้น ทำให้ภาพมีมิติ กล้องหน้ามีเลนส์กว้างถึง 85 องศา ทำให้การถ่ายเซลฟี่ร่วมกับเพื่อนๆ ได้ง่ายขึ้น
Flash เป็นแบบ Real Tone มีการผสมแสงจากไฟแฟลช 2 สีเพื่อให้แสงแฟลชที่ออกมาโดนตัวแบบ หรือ วัตถุสิ่งของเป็นธรรมชาติ ให้ภาพไม่สว่างเกินจริง


โหมดการถ่ายภาพมีให้เลือกเยอะเว่อมาก ๆ มีมากถึง 18 โหมด และยังมีโหมดให้ตั้งค่าเอง ปรับค่าต่าง ๆ คล้าย ๆ กล้องโปรเลยค่ะ มีโหมด Low Light ที่ใช้สำหรับถ่ายในที่แสงน้อย หรือจะเป็นโหมด บิวตี้ที่สาว ๆ น่าจะชอบเพราะทำให้หน้าเรียวได้เกินเหตุ หน้าใสเว่อรูขุมขนหายไปหมด รอยสิวหรอ หายไปเลย ไหนจะตาโต แก้มชมพู เยอะแยะมากค่ะ และยังมีโหมด SuperResolution ตัวนี้ทำให้เก็บภาพได้ความละเอียดสูงมากถึง 52 ล้านพิกเซล
IMG_6852 copy
สามารถใส่ซิมได้ 2 ซิม และรองรับ 4G (LTE) ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อให้รองรับซิม 2 ซิมแบบ Dual SIM Dual Stand by ทั้งสองซิมรองรับการเชื่อมต่อในระบบ 4G , 3G , 2G ทั้ง 2 ซิม สามารถแสตนด์บายรับสายได้ทั้ง 2 ซิมพร้อมกัน
ปุ่ม เพิ่มลดระดับเสียง อยู่ด้านหลัง สามารถกดเป็นปุ่มชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ด้วย

IMG_6945 copy

กระจกหน้าจอ Asus Zenfone 2 Laser เป็นกระจกแบบ Gorilla Glass 4 จาก Corning มีความทนทานที่สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นความทนทานต่อรอยขีดข่วน การกระแทกการตกกระทบ ทำให้หน้าจอมีความแข็งแกร่งทนทานต่อการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการวางบนโต๊ะแบบคว่ำหน้าจอ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือ ก็ทำได้สบาย ๆ
นอกเหนือจากความแข็งแกร่งแล้ว กระจกหน้าจอยังมีคุณสมบัติในการส่งผ่านแสงที่ดี ทำให้แสงสว่างและสีสันจากจอแสดงผลมาถึงตาผู้ใช้งานได้โดยตรงไม่ลดทอนประสิทธิภาพลง ทำให้หน้าจอ ASUS Zenfone 2 Laser มีทั้งความแข็งแกร่งและความสวยงาม
IMG_6972 copy
สเปกเครื่อง ::
  • ชิปประมวลผล 64-bit Qualcomm Snapdragon 410 quad core ความเร็ว 1.2 GHz
  • ชิปกราฟฟิก Adreno 306
  • แรม 2 GB รอม 16 GB ใส่ Micro SD เพิ่มได้อีก 128 GB
  • หน้ําจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว (ZE550KL) และ 5 นิ้ว (ZE500KL) ความละเอียด 1280 x 720 HD
  • กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 4
  • กล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 4GLTE ทั้งสองซิม
ตัวอย่างผลการทดสอบประสิทธิภาพ
จับภาพหน้าจอ 2558-12-21 เวลา 10.00.53 หลังเที่ยง copy
ทดสอบการถ่ายภาพ
อาหาร
ทดสอบถ่ายภาพอาหารกล้องหลังในร้านตอนกลางคืน
อื่น ๆ
ทดสอบการโฟกัสระยะไกล และ ระยะใกล้
ต้นคริสมาส
ทดสอบถ่ายต้นคริสมาส โฟกัสดวงไฟที่มีแสงสว่าง และ โฟกัสรวม
day night
ทดสอบถ่ายอาคาร ช่วงเย็น และ ช่วงค่ำ
BeFunky Collage
ทดสอบกล้องหน้าในการถ่าย Selfie โหมดบิวตี้
IMG_6877 copy
สรุปผลหลังจากได้ทดลองเล่นของอั้ม :: อั้มว่ามือถือออกแบบมาดี จับถนัดมือ ขนาดไม่ใหญ่มาก พกพาสะดวก การถ่าย Selfie ทำได้ง่าย เพียงแค่กดปุ่มด้านหลังก็ถ่ายได้แล้ว การถ่าย Selfie ทำได้สนุกขึ้นมีหลากหลายโหมดให้เล่น ทำหน้าแหลมแบบ แหลมเกินเหตุ ตาโตเกินเหตุ ก็ทำได้ หน้าเนียนแบบสุด ๆ แล้วก็ถ่ายได้ระยะที่ดีกว่ากล้องไอโฟน ขณะที่ถ่ายแบบยื่นสุดแขน ได้มุมกว้างกว่าเยอะเลย
IMG_6891 copy
โหมดการถ่ายมีให้เลือกเยอะมาก สำหรับคนชอบถ่ายรูปคงชอบ ปกติใช้ไอโฟนก็มีแค่โหมดเล็กน้อย อันนี้ปรับค่าเอฟ ค่า ISO เพิ่มความสว่างได้เหมือนกล้องเลย แต่ความคมเอาจริง ๆ ก็ยังสู้ไอโฟนไม่ได้น่ะ
IMG_6908 copy
จับถนัดมือ เสียงชัดเจน มีหลายสีให้เลือกกับหลากหลายสไตล์ สีขาวก็เก๋ดีน่ะ
IMG_6947 copy
ลองถ่ายในห้างสรรพสินค้า ก็ทำได้ดี ภาพสวยใช้ได้ค่ะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก คิดไม่ออกก็ Auto ค่ะ
IMG_6881 copy
สำหรับคนที่ชอบกดพิมพ์ 2 มือแบบอั้ม อั้มว่ามันทำได้ดีน่ะ อั้มไม่ค่อยชอบพิมพ์นิ้วเดียว
IMG_6921 copy
ขนาดเครื่องไม่ใหญ่เทอะทะเกินไป แบตก้อนเล็ก น้ำหนักไม่เยอะเกิน ถ้าเทียบกับราคา 6,990 อั้มว่าทำได้ดีมาก ๆ ตัวนี้ถือเป็นมือถือที่น่าเล่นอีกตัวเลย สำหรับราคานี้น่ะ แต่ถ้าไปเทียบกับพวกรุ่นใหญ่ก็คงต้องอีกเรื่องหนึ่ง แต่จากราคาถือว่า คุ้มค่ามาก ๆ ทำงานได้หลายหลาย สาว ๆ ที่ชอบหน้าเนียน หน้าใส ชอบถ่ายภาพ อั้มว่า Asua Zenfone 2 Laser ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ
IMG_6935 copy
Follow or Contact me 
❀ Website ❀  ::  www.aumbellezza.com
❀ Blog ❀  ::  http://aumbellezza.blogspot.com/
❀ Sanook Women ❀  ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Sanook Travel ❀ ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram ❀ :: http://instagram.com/aum_bellezza
❀ Wongnai Beauty ❀ :: http://goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  ::  aumbellezza@gmail.com

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images