ร้านอาหารอร่อย ริมน้ำเจ้าพระยา จังหวัดนนทบุรี วิวดี อาหารเลิศ

22:29



สวัสดีค่ะ วันนี้ เห็นภาพเปิดมา นั่งอาหารเต็มโต๊ะ คงงง ว่าจะมารีวิว เมคอัพอะไรทำไมมีอาหารเต็มเลย อิอิ ขอบอกเลยว่า วันนี้อั้มไม่ได้มารีวิวเกี่ยวกับสกินแคร์ หรือ เมคอัพใด ๆ แต่จะมาพาไปกินอาหารอร่อย ๆ วิวดี นั่งกินกันริมน้ำเจ้าพระยา ดูพระอาทิตย์ตกดิน แถมอาหารแซ่บเว่อ จนต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว ตอนนี้ก็เปิดเพจใหม่เพิ่มขึ้นมา นอกจากเพจความงาม Aum Bellezza แล้วก็มาเปิด เกิดมาเพื่อแดก ว่าง ๆ ก็ตามมาไลค์กันได้นะคะ ไว้อัพเดทร้านอาหารอร่อย ๆ กัน


ร้านที่อั้มพามากินกันวันนี้คือ ร้าน สองฝั่งคลอง จะตั้งอยู่ในเขต โรงแรม บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์
 อยู่ในจังหวัดนนทบุรี ซอยวัดกู้ แถวปากเกร็ด สะดวกสำหรับคนมีรถส่วนตัวน่ะ เพราะทางเข้าลึกพอสมควร ร้านนี้จะเป็นร้านดังของเมืองนนท์ เลยค่ะ เราก็อยู่ นนทบุรี จะไม่ลองเลยได้อย่างไร






บรรยากาศร้านจะอยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยา วิวดี ถ้าเริ่มมากินช่วงประมาณ 17.00 เป็นต้นไป นั่งกินไปชมพระอาทิตย์ตกไป ฟินมาก ๆ แต่ว่าก็ต้องดูอากาศด้วย บางทีไปช่วงหน้าร้อนก็ อาจจะไม่ไหว อันนี้อั้มไปกินช่วงอากาศไม่ได้ร้อน เลยฟินสุด ๆ เลยค่ะ


ตอนเย็น ๆ จะมีนักดนตรีมานั่งร้องเพลงให้ฟังกันสด ๆ อีกด้วย ที่นี่สามารถโทรจองโต๊ะก่อนได้ด้วยนะคะ อั้มก็โทรจองก่อน เพราะกลัวได้นั่งโต๊ะวิวไม่ดี  เบอร์ติดต่อ 02-584-2222  ร้านเปิด 10.00 - 24.00 น.


เดินเข้ามาในร้าน มาเจอจุดที่เป็นอาหารทะเลสด ๆ วางอยู่ เลยเดินมาดูกุ้ง โอ้โห ตัวใหญ่มากอ่ะ เสัยดายแพ้กุ้ง อดกินไปตามระเบียบค่ะ


เมนูน้ำผลไม้แนะนำ คือเห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่งน้ำมะพร้าวมา โอ้โห ดูสวยงาม มาเป็นลูกมีร่มมาด้วย ก็เลยสั่งบ้าง คือสวยงาม น่ากิน แต่มะพร้าวแข็งไปหน่อย กินเนื้อไม่ได้เลย กินได้แต่น้ำที่เขาปั่นมา ส่วนน้ำมะนาว ก็สั่งมาลอง เพราะอยากกินเปรี้ยว ๆ คือเปรี้ยวดี รสชาติโอเค อร่อยค่ะ



เมนูแรก :: เมี่ยงกุ้งฝอย
จริง ๆ เห็นโต๊ะข้าง ๆ สั่งแล้วบอกกันแม่ ๆ อันนี้อร่อย แล้วก็คนสั่งกันมาหลายโต๊ะเลยค่ะ ดูแล้วก็หน้ากินดี เลยสั่งมาลองค่ะ ตัวเองแพ้กุ้ง เขี่ยกุ้งออก กินแต่เครื่องกับน้ำราด ก็แซ่บแล้วน่ะ ตัวน้ำราดเมี่ยงอร่อยมาก รสชาติหวานกลมกล่อมกำลังดี ไม่ได้หวานจนเลี่ยนเว่อ พอทานคู่กับเครื่องเคียงแล้วเข้ากันมาก ๆ อันนี้อั้มแนะนำห้ามพลาดจริง ๆ



เมนูที่สอง :: ต้มยำกุ้งหม้อไฟ
อันนี้แฟนเขาอยากซดน้ำร้อน ๆ ก็เลยสั่งมาแก้คอแห้ง คือรสชาติดีมาก อั้มทานได้แต่น้ำกับเห็ด ก็ชิมรสชาติแล้วถือว่า ผ่าน น่ะ เปรี้ยว เค็ม กำลังดี ไม่ได้เปรี้ยวโดด หรือ เค็ม โดดไป



เมนูที่สาม :: ปลากระพงราดน้ำปลา
เมนูนี้คือของชอบอั้มค่ะ ไปร้านไหนถ้ามีก็จะสั่งมาลองตลอด ปลากระพงเขาทอดมาเนื้อเหลืองกำลังดี รสชาติของน้ำราด อร่อยดีค่ะ เลือกมะม่วงมาทำเป็นมะม่วงเปรี้ยวที่ไม่ได้เปรี้ยวมาก กินกับเนื้อปลายิ่งอร่อย เมนูนี้ถ้าไปอีก ก็จะสั่งอีก


เมนูที่สี่ :: ยำสามกรอบ
รสชาติของยำสามกรอบคือ เลิศอยู่น่ะ แต่จะเผ็ดไปนิด เมนูนี้รสจะจัดจ้าน แซ่บซ่าน สะท้านทรวง แต่ชอบน่ะ



เมนูสุดท้าย :: ต้มแซ่บเอ็นหมูตู๋น
เมนูนี้ก็สั่งเพราะเพิ่มมา เพราะดูน่ากิน ดูชื่อแล้วเห้ยเอ็นหมูตุ๋น จัดสักหน่อย พอสั่งมาขอบอกเลยรสชาติคล้าย ๆ ก๊วยเตี๊ยวหมูตุ๋นอ่ะ แต่รสชาติดีกว่า อร่อย คือทานกับข้าวสวยแล้วเข้ากันมาก ตัวเอ็นหมู จะมีเอ็นแก้วใส  ๆ ด้วยน่ะ กินลื่น ๆ นิ่ม ๆ ถ้าใครชอบพวกเอ็นคงชอบเมนูนี้


*** ขอโทษที่จำราคาไม่ได้ แล้วก็ บางชื่ออาจเรียกผิด ยังไงดูเมนูกับภาพก่อนสั่งนะคะ ตอนสั่งก็แบบว่า เอาแบบโต๊ะนั้น โต๊ะนี้ ไรงี้ไม่ได้ดูเมนูสักเท่าไหร่ ***

หมายเหตุ ::  คนแต่ละคน ชอบรสชาติอาหารแตกต่างกัน บางคนชอบเปรี้ยว บางคนชอบหวาน บางคนชอบเค็ม ซึ่ง การที่เราทานอร่อย บางคนอาจไม่อร่อยก็ได้ ซึ่งความอร่อย เราสามารถทดลองได้ด้วยตัวเอง ถ้าอยากรู้ว่าอร่อยไหม อยากให้ไปลองเอง เพราะบางครั้ง วัตถุดิบในการทำอาหาร รสชาติ ฝีมือ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ และ อาหารเขาเยอะมาก บางอย่างอาจอร่อย บางอย่างอาจไม่อร่อย ซึ่งก็แล้วแต่เราจะสั่งเมนูแต่ละอย่างด้วย แนะนำให้สั่งเมนูแนะนำ หรือ เมนูที่โต๊ะอื่นสั่งกันเยอะ ๆ หรือดูรีวิวไว้ก่อนก็ดีค่ะ

และพบกันบล็อกหน้านะคะ มาดูกันว่า อั้มจะพาไปกิน ไปเที่ยว ที่ไหน ซึ่งรับรองว่า ต้องแซ่บแน่นอน

Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images