Kayha Sweet and Homemade คะหยา ร้านขนมหวานดัง เมืองนนทบุรี

09:33


สวัสดีค่ะ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ การหาของหวาน ๆ เย็น ๆ ทานเป็นอะไรที่เลอค่า มากที่สุดแล้วเนอะ เมืองไทยเมืองร้อน ของหวาน ของเย็น เป็นของคู่กัน เปิดที่ไหนคนแน่นที่นั่น อั้มเองก็ตระเวนกินมาหลายที่ และร้าน Kayha นี้ ไปมา มากกว่า 5 ครั้งในรอบ 1 เดือน จึงทำให้ได้กินหลายหลายเมนู เลยหยิบมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้รับรู้กันสักหน่อย เรื่องรสชาติ เป็นความชอบเฉพาะตัวนะคะ ยังไงก็ลองพิจารณากันด้วยเน้อ การไปกินด้วยตัวเองแหละถึงรู้ว่าแจ่มหรือไม่ ไปชมกันแลยคร้าาาาา


การเดินทาง :: มาไม่ยากนะคะ วิ่งมาตามถนนติวานนท์ เลยค่ะ ร้านจะอยู่ซอยเดียวกับ โรงเรียนสวนกุหลาบนน เลยค่ะ ซึ่งเห็นป้าย Amway ป้าย สวนกุหลาบนน ก็เลี้ยวเข้ามาเลยค่ะ ร้านจะเป็นตึกแถวเปิดใหม่ อยู่หน้ารร.สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี 

ที่จอดรถ :: ตอนนี้ร้านค้ายังเปิดไม่เยอะ ที่จอดรถมากมาย จอดกันได้ยาวเหยียด แต่ถ้าร้านมาเปิดเต็ม แล้วหน้าร้านใคร ใครก็คงให้จอดเฉพาะลูกค้าแหละนะ คราวนี้ก็จะเหลือที่จอดน้อยนิด 

ร้านเปิด ทุกวัน :: 10:00 - 20:00, เสาร์ - อาทิตย์ 10:00 - 21:00 (ถ้าจะมา วันธรรมดาคนน้อย สะดวกสุด วันเสาร์ อาทิตย์ คนเยอะมาก ที่นั่งอาจไม่พอ


เมนูแนะนำ :: ที่เห็นหน้าร้าน ก็มีประมาณนี้ แต่เราจะกินที่เราชอบละกันเนอะ


เมนูแรกที่สั่งมา :: โอวันติล ภูเขาไฟ คือใคร ๆ เขาก็สั่ง เราก็เอามั่ง คือรสชาติดีน่ะ ตอนเสิร์ฟมา ภาชนะใส่ดูดีงาม มีใส่น้ำแข็งแห้งในน้ำทำให้ควันขโมงเหมือนภูเขาไฟ แค่เห็นก็ฟินแล้วน่ะ  ตัวหม้อไฟสีดำ เก๋ ๆ น้ำแข็งเป็นเกร็ดละเอียดดี มีขนมปังและนม และ โอวันติล ราดหน้ามาด้วย ภายในตัวน้ำแข็งก็มีพวกวิปครีมนมสม ด้วย คือมันกลมกล่อมดี แต่ควรไปกินกันหลาย ๆ คนน่ะ ถ้ากินคนเดียวแบบอั้ม แค่เมนูนี้พูดเลยว่า เย็นขึ้นสมอง เย็นจนหลังลูกวูบวาบ 

ราคา :: 115 บาท


โดยรวมแล้วเด็ก ๆ และผู้ชื่นชอบการถ่ายรูปมา จะสั่งเมนูนี้ บางทีอาจเป็น เมนู Signature ของร้านก็ได้


เมนูต่อมา :: ปังเย็นสังขยาภูเขาไฟ คือเมนูนี้หน้าตาสวยดีน่ะ แต่ว่า อั้มไม่ปลื้มเท่าตัว โอวันติลน่ะ กิน ๆ ไปออกจะเลี่ยน ๆ ไปหน่อย ตัวข้าวตังก็ดูไม่เข้ากับเมนูนี้สักเท่าไหร่อ่ะ เมนูนี้กินกัน 2 คนยังไม่หมดเลยอ่าาาาา นั่งขนลุกขนพองกันใหญ่เลย

ราคา :: 115 บาท 

 
 เมนูต่อมา :: สังขยานึ่ง ตัวนี้น่าจะเป็นตัวแจ่มสุดของร้านเพราะได้ยินคำเคลมว่า สังขยาทำเอง สดใหม่ทุกวัน เป็นสูตรที่สืบทอดกันมา ซึ่ง ชื่อร้านก็คือ คะ-หยา อาจมาจากสังขยานี่ก็เป็นได้ เลยสั่งมาหลายเมนูหน่อย มาดูตัวสังขยาก่อน จะมี 2 สีน่ะ สีเขียว กับ ส้ม รสชาติสีเขียวคือจะหวาน ๆ ข้น ๆ หอมกลิ่นใบเตยนิด ๆ จิ้มกับขนมปังแล้วอร่อยดี แต่ขนมปังไม่ชอบให้มีตรงขอบ ๆ เลย กินยาก คนจัดฟันกินแล้วลำบากนิด ๆ ตัวนี้ถ้าเอาขอบสีน้ำตาลออก จะแจ่มมาก ๆ 

ราคา :: 55 บาท 


ตัวสังขยาส้ม รสชาติดีงามน่ะ อั้มจะชอบตัวส้มกว่า รู้สึกหวานน้อยกว่าใบเตย แต่รสชาติเข้มข้น ติดใจมาก

ราคา :: 55 บาท


เมนูนี้ :: เป็นขนมปังปิ้งราดสังขยาน่ะ ตัวก่อนหน้าจะเป็นนึ่ง ซึ่งจะต่างกันนิดหน่อย แต่น้ำราดสังขยาคือรสชาติเดิม อันเดียวกัน แต่ก็ต้องเลือกดูเอา ชอบนึ่งหรือปิ้ง

ราคา :: 25 บาท 


เมนูนี้คือ :: ขนมปังปิ้ง เนย นม โอวัลติน ขนมปังปิ้งมาได้แบบพอดี ๆ ไม่ไหม้เกินไป และก็ไม่ได้เหนียว เคยกินม่ะ ขนมปังที่ปิ้งไม่ดี มันจะเหนียว ๆ อ่ะ อันนี้คือไม่เหนียวน่ะ กำลังดี รสชาติหวาน หอม นุ่ม อร่อยดีค่ะ ตัวนี้ไปทีไรก็ต้องสั่งอ่ะ

ราคา :: 30 บาท 


เมนูนี้ :: จำแทบไม่ได้แล้ว ไปกินครั้งแรก  ๆ เลย เหมือนเป็นขนมปังปิ้ง ราดด้วยน้ำคาราเมล และ อัลมอน แต่จำชื่อไม่ได้น่ะ จำได้ว่ามันเรียกประมาณนี้แหละ รสชาติดี อร่อย ไม่หวานเว่อมาก หวานหอมกำลังดี 


มาดูเมนูน้ำ ๆ กันบ้าง :: แพคเกจจิ้ง คือดีน่ะ อั้มว่าเขาเข้าใจหาแก้ว ซึ่งปกติเดี๋ยวนี้ แก้วต้องประมาณนี้น่ะ คนถึงนิยม โลโก้ไม่ได้ติดกับแก้วแบบสกรีนมาน่ะ เหมือนสติ๊กเกอร์มาแปะไว้ ซึ่งดูสวยงามดี เหมือนเคยเห็นแก้วแบบนี้ขายที่ "สวนจตุจักร" แหละ จานรองเป็นไม้ ดูดี ไปอีก 

น้ำแรกที่สั่ง :: ชาเขียวนม ตอนดูดไปปริ๊ดแรก คือชาเขียวเข้มมาก ถึงมากที่สุด ไม่ได้รับรู้รสชาตินมเลย คือชาเขียวนมตรงไหน แต่ถ้าคนชอบรสชาติชาเขียวเข้ม ๆ คงถูกปากเป็นแน่แท้ 

ราคา :: 50 บาท  

 
มาดูเมนูชาเย็นกันมั่ง :: ขอออกตัวก่อนว่า อั้มเป็นคนทานชาเย็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะที่บ้านก็ขาย และก็ตระเวนกินชาเย็นมาแทบทุกจังหวัดแล้ว การทานชาเลยจะค่อนข้างเรื่องมากนิดหน่อย ชาเย็นของ Kayha รสชาติอั้มว่า มันเหมือนกาแฟโบราณแก้วละ 20 แต่เอามาขาย 50 ไรงี้ เพราะมันธรรมดามาก ๆ ปกติอั้มชอบชาสีน้ำตาลอมส้มมากกว่า เป็นชาที่ไม่หวานมาก ชาที่รสชาติจะมีเฟื่อน ๆ สักนิด ชาอันนี้มันหวานอย่างเดียวอ่ะ ไม่ได้หอม ได้มันไรเลย ชาที่ถูกใจอั้มที่สุด คือชาจังหวัดตรัง กินกี่ทีก็ติดใจ ชาหอมหวาน แค่เดินผ่านก็อยากแล้ว ตอนไปตรัง จำได้ว่า แทบไม่ได้กินน้ำเปล่าเลย ทานชาเย็นแทบทุกมื้อ

ราคา :: 50 บาท    


น้ำพั้นซ์ :: รสชาติเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ กำลังดีนะ ตัวนี้คือชอบ กินตัดเลี่ยนพวกขนมปังได้ดีทีเดียว

ราคา :: 50 บาท   


จุดเด่นของร้าน :: 
  • แต่งร้านได้สวยงาม และร้านนี้ไปถึงไม่ใช่ไปนั่งรอรับ ออเดอร์น่ะ ต้องเดินมาสั่งที่เคาร์เตอร์ พร้อมจ่ายเงินเลย และพนักงานจะให้ป้ายเบอร์มา ก็มาตั้งไว้ที่โต๊ะ สักพักจะมีพนักงานเดินมาเสิร์ฟเองจ้า

  • ทำเลตอนนี้ถือว่าเป็นทำเลดี เพราะอยู่ใกล้โรงเรียน ยังไงก็ขายได้แหละ เด็ก ๆ ก็ชอบ กินไปเม้าส์ไป ถ่ายรูป อัพเดทโซเชี่ยลกัน ไรงี้ มันคือดี ร้านก็แอร์หมด ไม่ร้อน แต่มีโต๊ะหน้าร้านอยู่โต๊ะหนึ่งน่ะ อาจจะร้อนหน่อยแหละ ถ้าโต๊ะไม่พอจริง ๆ แต่ปกติคนก็นั่งข้างในหมด เย็นสบาย จัดร้านสวย ถ่ายรูปมุมไหนก็ดี 
  • ร้านส่วนมากตกแต่งด้วยหมี สามารถเอามาเป็นพรอพถ่ายรูปได้
  • ร้านนี้จะโดนเด่นเมนูของหวาน

สั่งของตรงนี้ก่อนนะคะ

ร้านมีที่นั่งพอสมควร

มุมนี้เป็นมุมที่อั้มชอบที่สุด

แผนที่ร้านเพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติม
https://www.facebook.com/kayhahomemade


 Follow or Contact me 
 Facebook   : Aum Bellezza
❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images