แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนสีผมต้อน รับฤดูหนาว Dreaming of winter

03:06

สวัสดีค่ะ ได้เวลา เปลี่ยนสีผมใหม่อีกแล้ว ตอนนี้กำลังเข้าสู่ฤดูหนาวพอดีเลย อากาศเย็น ๆ แบบนี้ นึกถึงอะไรกันบ้างค่ะ  รอบนี้ขอบอกว่า เดินไปไหนมีแต่คนชมเลยค่ะ รอบก่อนตอนสีแดง ยังมีคนทักหน้าหมอง  แต่สีนี้ใคร ๆ ก็ชม เป็นสีที่คิดเอง  และ ก็พยายามให้พี่โอ๋ ที่ ToB1 ช่วยเนรมิตรให้ จึงขอตั้งชื่อเองว่า "Dreaming of Winter" 

ภาพ ก่อน หลัง ทำสี

มาวันนี้ก็ให้พี่โอ๋ดูสภาพผมก่อนเลยค่ะ พอดูเสร็จพี่โอ๋ก็สั่งฟอกสีผมช่วงบนก่อน เพราะด้านบนมันเป็นผมที่ขึ้นมาใหม่ และเป็นสีดำ  ทิ้งไว้สักพัก ก็เริ่มลงทั่วเส้นผม ระหว่างทำนี่ ใช้พนักงาน 4-5 คนช่วยกันเอามือถูผม เพื่อใช้ความร้อนในร่างกาย ทำให้น้ำยาฟอกสีผมนั้นทำงานได้ดีขึ้น และสีสม่ำเสมอขึ้น ทำจนทั่วระหว่างรอนี่ก็ถูกันตลอดเลยน่ะ ไม่ได้ปล่อยทิ้งไว้ แล้วก็มาล้างออกให้สะอาด


นี่รวม ๆ กัดไปรอบที่แล้ว 2 ครั้ง รอบนี้อีก 1 ครั้ง ผมยังแดงอยู่เลยค่ะ สีผมแดงนี่มันกัดกินเข้าไปลึกเหลือเกิน เซ็งมาก ๆ อยากทำสีอื่นใจจะขาด รอบนี้ ต้องทำลายล้าง สีแดงให้ได้ คนอื่นน่ะ เขากัดรอบเดียวผมก็เริ่มเหลืองแล้ว แต่นี่กัดหลายรอบก็ไม่ยอมออกสักที สีแดงแรงฤทธิ์จริง ๆ ก่อนกัดหรือทำสีทุกครั้ง จะมีการลงทรีทเม้นท์บำรุงผมก่อน เพื่อไม่ให้ผมเสียมากจนเกินไป และตอนกัด ไม่ได้ผสมทีเดียวกัดทั้งหัวน่ะ จุดไหนเสียมากเสียน้อย พี่โอ๋ก็ผสมมาให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผมค่ะ


อั้มอยากทำสีอื่นมาก ๆ เปิดสีให้พี่โอ๋ดู หนูอยากได้แบบนี้  พี่โอ๋ กับ น้องโอปอ เลยเช็คสภาพเส้นผมกันว่า ไหวไหม ตอนแรกเหมือนไม่ไหวแหละ พี่โอ๋อยากให้พัก เพราะปลายผมเริ่มแย่แล้ว  แต่ด้วยอั้มอยากทำสีอื่น ไม่อยากทำสีแดงแล้ว พี่โอ๋ก็ถามความสมัครใจ เพราะผมเรานี่เนอะ ถ้าเสียมาบางทีมันไม่คุ้ม แต่อั้มพร้อมจะเสี่ยง เลยลุยกันไปกับพี่โอ๋อีก 1 รอบ เราก็คิดว่า ผมเสียก็ตัดทิ้งไปเลย 555 ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ ทั้งพี่โอ๋ น้องโอปอ และทีมงาน เฮกันใหญ่ ได้ลุ้นกันอีกรอบไปพร้อม ๆ กัน



กัดอีกรอบเสร็จแล้วจ้าาาา สรุปกัดไป 4 รอบ ยังแอบอมส้ม ๆ อยู่เลย แต่อั้มอยาได้ผมเทา แล้วก็ใส่สีอื่น ๆ แซม ๆ ตามแบบที่ให้พี่โอ๋ดู ขอบอกว่า สีนั้นทำได้ยาก ด้วยสภาพผมของอั้ม แต่ถ้าผมคนปกติ ทำได้ง่ายเลยค่ะ


ทีมงานประชุมกันใหญ่เลย จะทำยังไงกับผมอั้มดี พี่โอ๋ เก่งมาก ๆ คำนวณสูตรผสมสี เพื่อฆ่าสีแดง แล้วให้ออกสี เขียว สีม่วง สีชมพู สีเทา ตามที่อั้มอยากได้จนสำเร็จ กว่าจะได้ออกมาสีนี้ มันสุดยอดมากๆ เลยค่ะ เพราะเวลาลงสี มันต้องไปเจอสีแดงที่ผมอีก ไม่ได้ทำกันง่าย ๆ เลยนะเนี่ย


เมื่อประชุมกันเสร็จแล้ว ก็ทำการผสมสีตามอัตราส่วนที่คำนวณมา ได้สีตามภาพด้านบนเลยค่ะ


ตอนลงสี ไม่ใช่วิธีง่าย  ๆ เหมือนปกติทั่วไปน่ะ ต้องใช้คนช่วยกันทำ เพราะถ้าทำคนเดียว บางทีสีถูกทิ้งไว้นานเกินไป สีอาจเพี้ยน ไม่ได้ตามที่อั้มต้องการได้ เลยต้องแบ่งกันทำคนละไม้คนละมือ ซึ่งวินาทีนี้ ลุ้นกันมาก  ๆ เรียกว่า ลุ้นกันแทบทั้งร้านเลยก็ได้ สีบางสี พี่โอ๋บอกยังไม่เคยทำให้ใครมาก่อนเลยลองกับอั้มคนแรก 


ลงสีทั่วแล้ว ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง ระหว่างนี้ก็จะจับเวลาไว้ พี่โอ๋ กับน้องโอปอ จะเดินมาดูบ่อยมาก ๆ เช็คสีตลอด จนครบกำหนดเวลา


ระหว่างที่ทำไฮไล และ ทำสีนั้น ไม่ต้องห่อฟอร์ย หรือ ทำอะไรให้วุ่นวาย ที่นี่ปล่อยไว้แบบนี้เลยค่ะ  สีไม่เลอะ ไม่ผสมกันด้วย เลิศเนอะ 

ตอนนี้ ได้เวลาล้างผมแล้ว มาลุ้นสีผมกันจ้าาา











ขอบคุณทีมงานผู้เนรมิตรสีผมสวยให้อั้มด้วยนะคะ


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

สามารถติดตาม และ ติดต่อกับอั้ม ผ่านช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้นะคะ

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images